Xu Hướng 12/2023 # Báo Cáo Thị Trường Mỹ Phẩm Và Chăm Sóc Sắc Đẹp Tại Việt Nam Năm 2023 # Top 16 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Báo Cáo Thị Trường Mỹ Phẩm Và Chăm Sóc Sắc Đẹp Tại Việt Nam Năm 2023 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thị trường làm đẹp đang ngày càng nở rộ với sự phát triển ngày càng đa dạng về sản phẩm và chủng loại, song song với nhu cầu làm đẹp phức tạp của người tiêu dùng ở châu Á. Trước khi triển khai đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn GMP cần nắm bắt được đâu là xu hướng chính đang thúc đẩy làn sóng làm đẹp ở châu Á, cũng như sức ảnh hưởng của những xu hướng này đối với thị trường làm đẹp ở Việt Nam. Đây chính là cơ sở để định hướng phát triển sản phẩm và kế hoạch sản xuất khi tham gia ngành sản xuất mỹ phẩm. 

I. Xu hướng làm đẹp ở châu Á 

1. Làm đẹp an toàn 

Đầu tiên phải kể đến sự quan trọng của yếu tố an toàn trong việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm làm đẹp. 

Các sản phẩm mang thành phần tốt cho sức khỏe và từ thiên nhiên như bùn, dầu hạt hay rong biển đang rất được ưa chuộng. Hơn thế, người tiêu dùng châu Á cũng đang hướng chú ý đến các sản phẩm hữu cơ và không có nguồn gốc động vật, cho thấy sự ưu tiên hiện nay dần thay đổi theo hướng làm đẹp an toàn và có lợi cho sức khỏe Thú vị hơn, các sản phẩm dược mỹ phẩm – chứa những thành phần làm đẹp được nghiên cứu theo khoa học mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da đang là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp khu vực châu Á.

Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm phân khúc dược mỹ phẩm, cụ thể như ở Hàn Quốc, phân khúc này tiếp cận lên đến gần một nửa dân số từ 25% năm 2023, kế đến là Đài Loan với tỷ lệ tiếp cận 40%. Việt Nam cũng dần bắt kịp xu hướng này, đặc biệt thấy rõ trong phân khúc cao cấp. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn nở rộ hơn nữa khi các thương hiệu tầm trung nhảy vào.

2. Hơn cả làm đẹp  

Thứ hai, phải biết được rằng người tiêu dùng châu Á dễ thay đổi, nhưng cũng dễ thích nghi. Với nhịp sống năng động hơn, các tín đồ làm đẹp châu Á mở rộng kỳ vọng của mình, khao khát sự tiện lợi hơn, giúp đơn giản hóa quá trình và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Điều này là động lực cho những cải tiến mới ra đời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho cả thị trường làm đẹp.

3. Vẻ đẹp tự nhiên 

Xu hướng tiếp theo là “vẻ đẹp tự nhiên” mà các sản phẩm làm đẹp đang hướng đến. Tuy nhiên điều này đòi hỏi một nỗ lực rất lớn! Các sản phẩm trang điểm giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên “như không trang điểm” như kem nền, kem BB, kem lót/kem che khuyết điểm,… đang trở nên rất phổ biến. Không những thế, sự nổi lên của các sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da và trang điểm cho một vẻ đẹp tự nhiên cũng đang tăng trưởng đáng chú ý trong thị trường làm đẹp.

Thực tế, nhiều lợi ích chăm sóc da đang dần được tích hợp vào các sản phẩm trang điểm như kem nền dưỡng ẩm, cushion chống nắng, kem phấn ngậm nước và son màu dưỡng ẩm. Điều này hứa hẹn cơ hội tăng trưởng cho các thương hiệu làm đẹp trong việc đổi mới và ra mắt các dòng sản phẩm giúp việc trang điểm vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên vừa giữ được một làn da khỏe mạnh.

4. Tính cá nhân hóa 

Liệu rằng một vẻ đẹp tự nhiên đã đủ cho các tín đồ làm đẹp châu Á?

Song song với đó còn là nhu cầu về tính cá nhân hóa, đòi hỏi sự mở rộng đa dạng về màu sắc, hình thức, tính năng của các sản phẩm trang điểm. Kem nền hay kem chống nắng hiện nay có tới hơn 5 mã màu, son môi cũng có tới hàng trăm lựa chọn về tông màu phù hợp từng màu da và màu môi khác nhau của người tiêu dùng. 

Tính cá nhân hóa đang ngày càng lan rộng trong lĩnh vực Chăm sóc sắc đẹp. Minh chứng cụ thể là khi ngày càng nhiều thương hiệu tạo ra các trải nghiệm tùy chỉnh cho người tiêu dùng, cho phép họ tự thiết kế và sáng tạo sản phẩm cho riêng mình, đồng thời cung cấp các đề xuất sản phẩm phù hợp cho từng nhu cầu cá nhân. Một vài cái tên có thể kể đến như: Bite Lip Lab, Etude House Color Factory, SkinCeuticals Custom D.O.S.E,… Trải nghiệm này thậm chí còn cho phép người mua đặt lại sản phẩm họ tự tạo trong những lần mua hàng tiếp theo. 

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều thách thức và cạnh tranh hơn cho các thương hiệu làm đẹp. Để giành được sự chú ý của người tiêu dùng thì trải nghiệm cá nhân mà thương hiệu đó mang lại cũng quan trọng như chất lượng sản phẩm vậy. Và trên hết, việc đổi mới liên tục bằng các ý tượng đột phá là điều thật sự cần thiết. 

II. Sự phát triển nở rộ của thị trường mỹ phẩm Việt Nam 

Đồng hành với làn sóng tăng trưởng ở châu Á, ngành hàng Chăm sóc sắc đẹp cũng đang tăng trưởng tích cực ở Việt Nam với mức tăng cao ở cả hai phân khúc chính là trang điểm và chăm sóc da. 

1. Ảnh hưởng mạnh mẽ từ xứ sở Kim Chi 

Trong thị trường làm đẹp, Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia nhập khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam, chiếm gần 1/3 giá trị đóng góp trong kim ngạch nhập khẩu năm 2023. 

Thêm vào đó, các thương hiệu đến từ đất nước này cũng đang mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình, với ghi nhận dẫn đầu về tăng trưởng người mua, phần lớn là phân khúc sản phẩm trang điểm và mặt nạ làm đẹp.

2. Quy trình chăm sóc da ngày càng phức tạp 

Trung bình, cứ 4 người lại có 1 người có chu trình làm đẹp hơn 4 bước (mua ít nhất 4 loại sản phẩm tương ứng mỗi bước). Phụ nữ Việt ngày nay chủ động trong việc tìm hiểu các bước chăm sóc da phức tạp hơn, đặc biệt ở khu vực Thành thị, với giỏ hàng làm đẹp ngày càng đa dạng.

Rõ ràng, các bậc thầy làm đẹp Hàn Quốc đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt trong hành trình chăm sóc da. Với phương châm vẻ ngoài hoàn hảo đến từ một làn da khỏe mạnh và trẻ trung. 

3. Nâng cấp các nhu cầu cơ bản 

Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đã vượt xa ngoài chức năng cơ bản. Làm trắng hoặc trị mụn không còn là đủ. “Đẹp tự nhiên”, “hack tuổi” hoặc sở hữu một làng da căng mịn, sáng bóng đang là những từ khóa dẫn đầu. 

Các chuyên gia làm đẹp gần đây cho biết, khái niệm về “làm sạch chuyên sâu” cũng như “cấp nước cho da” đã không còn mới lạ ở Việt Nam. Điều này được thúc đẩy bởi sự ra đời của nhiều định dạng/ công thức mới chăm sóc da như nước/ dầu tẩy trang, nước tinh chất (serum) hay mặt nạ giấy. Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm làm đẹp ở các bước chuyên sâu, người tiêu dùng cũng cho thấy sự sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn ở các bước làm đẹp cơ bản theo hướng cao cấp hóa. Với mong muốn mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da trong thời gian ngắn nhất, phụ nữ Việt không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm làm đẹp phân khúc giá cao hơn. 

III. Xu hướng làm đẹp đáng chú ý tại Việt Nam 

1. Các giải pháp làm đẹp tiên tiến Bắt kịp với xu hướng làm đẹp trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp tác động từ bên ngoài như các thiết bị chăm sóc da (máy rửa mặt, máy xông hơi, máy massage mặt,…) cho đến các sản phẩm uống chức năng tác động từ bên trong.

2. Làm đẹp đến từ phòng thí nghiệm và nông trại Khi mà nhận thức về việc chăm sóc da được nâng cao, kiến thức về làm đẹp dễ dàng được chia sẻ và thông tin sản phẩm rõ ràng hơn. Thì hình ảnh thương hiệu cũng như thành phần sản phẩm là yếu tố chủ chốt để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là dùng thử, họ xem xét nguồn gốc sản phẩm, nhãn hiệu, thành phần cẩn trọng hơn.

3. Không chỉ dừng lại ở chăm sóc da! Được thúc đẩy bởi nhu cầu chiều chuộng bản thân, thị trường làm đẹp không chỉ gói gọn ở nhu cầu chăm sóc da mặt. Các sản phẩm làm đẹp cho tóc, cơ thể, tạo kiểu móng tay,… ngày càng trở nên phổ biến và cho thấy một tiềm năng tuyệt vời để thu hút chi tiêu từ những người yêu thích làm đẹp tại Việt Nam trong tương lai.  

IV. Các kênh mua sắm chính của tín đồ làm đẹp Việt Nam 

Các cửa hàng sức khỏe và sắc đẹp (cửa hàng mỹ phẩm, chuỗi các nhà hàng thuốc, drugstore) tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt trong thị trường làm đẹp nhờ việc mở rộng số lượng cửa hàng cùng với sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ mới như Pharmacity, Watsons, Hello Beauty… Kênh mua sắm mới này là nơi mua sắm chính của các mặt hàng làm đẹp, nơi người mua có thể tìm thấy những trải nghiệm thực tế như dùng thử hay các gợi ý tư vấn phù hợp dựa trên chuyên môn của nhân viên bán hàng. Thêm vào đó, với sự chuyển đổi công nghệ số, mô hình này còn có thể mang lại cho người mua trải nghiệm “phygital” – tích hợp những lợi thế giữa mua hàng. 

Đáng chú ý là đến 80% giá trị tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp đến từ kênh mua sắm trực tuyến, theo báo cáo mới nhất Omnichannel. 

Điều này chứng minh vai trò quan trọng của kênh mua sắm Online đối với thị trường làm đẹp. Hơn thế, phần lớn giá trị tăng thêm ở kênh này đến từ những người mua mới hoặc người mua hiện tại mua nhiều hơn chứ không phải lấy được từ các kênh khác. Đây là cơ hội lớn để thúc đẩy thêm chi tiêu qua việc tận dụng hiệu quả các nền tảng trực tuyến. 

Hiểu được nhu cầu và xu hướng tìm kiếm, chi tiêu với các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp sẽ là phương thức tốt giúp bạn có những định hướng phát triển đúng đắn trong lĩnh vực này khi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm tiêu chuẩn GMP.   

Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2023 – 2023 

Nhà máy mỹ phẩm Thái Hương tiêu chuẩn CGMP ASEAN

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm VIMAC tiêu chuẩn CGMP ASEAN

Tự hào là công ty tư vấn xây dựng nhà máy mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam, GMPc Việt Nam cung cấp các dịch vụ tư vấn nhà máy GMP từ giai đoạn hình thành ý tưởng đến khi nhận chứng nhận GMP: 

Liên hệ ngay với hotline CEO 0982866668 ‪để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp. Hân hạnh được hợp tác cùng Quý khách hàng – Chủ đầu tư! 

Ron International: Chăm Sóc Sức Khỏe Và Sắc Đẹp

Dược mỹ phẩm là gì?

“Dược mỹ phẩm” là dòng sản phẩm vừa mang đặc tính của “Mỹ phẩm” vừa có công dụng điều trị và phục hồi của một “dược phẩm”. Nhưng “dược mỹ phẩm” được nghiên cứu, bào chế tuân thủ theo tất cả các quy định nghiêm ngặt như “dược phẩm”. Các sản phẩm “dược mỹ phẩm” đều được kết hợp với các thành phần y dược học tiên tiến, với tính năng trị liệu nên có khả năng điều trị tận gốc và phục hồi các vấn đề chuyên sâu về da như: sạm nám, tàn nhang, da lão hóa, mụn, viêm nhiễm, da tổn thương,… mà những dòng “mỹ phẩm” thông thường không làm được. Chính vì vậy mà các sản phẩm dược mỹ phẩm Ron International được ra đời và được lựa chọn sử dụng nhiều trong các viện da liễu, spa & clinic.

Cũng giống như mỹ phẩm, các sản phẩm của Ron International được chia thành nhiều dòng khác nhau, nhằm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng và từng vấn đề da khác nhau. Trong đó, chúng được chia thành 3 nhóm sản phẩm chính bao gồm:

Dược mỹ phẩm trang điểm: Chỉ tác động bên ngoài với công dụng chính là làm đẹp tức thời cho da, môi, móng, tóc,… mà không mang tính điều trị chuyên sâu như các sản phẩm: son môi, xịt khoáng, nước tẩy trang, nước hoa hồng, dầu gội, dầu xả,…

Dược mỹ phẩm bảo vệ da: là sản phẩm hỗ trợ giảm thiểu những ảnh hưởng khiến da khô cằn, thiếu sức sống và mất đi độ khỏe mạnh do các tác nhân có hại từ môi trường như ánh nắng, bụi bẩn, hóa chất hay có tác động của thời gian. Các sản phẩm đại diện cho dòng sản phẩm này là: Sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng trắng toàn thân 19 days,…các sản phẩm chống khô da, các sản phẩm làm chậm lại các biến đổi sinh lý da.

Dược mỹ phẩm điều trị: là dòng sản phẩm giúp sửa chữa phục hồi các tổn thương và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Dòng sản phẩm này là những sản phẩm: Tế bào gốc trị mụn Dr. Face Ampoule Ac Clear, Tế bào gốc Enju Ampoule Peptide BFS12, tế bào gốc stem cell DNA cá hồi, … và rất nhiều sản phẩm chuyên dùng điều trị các vấn đề về da như: nám, tàn nhang, mụn trứng cá, da khô sạm.

Vì sao nên sử dụng phẩm dược mỹ phẩm Ron International?

Có thế mạnh về an toàn: an toàn đối với làn da và an toàn đối với sức khỏe bản thân. Bởi dược mỹ phẩm Ron International ra đời được cam kết và chứng nhận của các tổ chức y tế thể giới, đồng thời dược mỹ phẩm Ron International được chiết xuất từ dịch chiết tế bào gốc hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Mang đặc tính của mỹ phẩm: dược mỹ phẩm vừa có thêm công dụng điều trị và sửa chữa các tổn thương da như: mụn trứng cá, viêm da, nám, tàn nhan, lão hóa, … và nó còn có khả năng phục hồi, nuôi dưỡng vẻ đẹp của da tốt hơn bằng cách tăng sức đề kháng của da từ sâu bên trong mà những dòng mỹ phẩm thông thường không thể làm được.

Sở hữu thành phần hoàn toàn: từ dịch tiết tế bào gốc nuôi cấy trong môi trường dịch tiết tế bào gốc rất dễ chịu, nhẹ nhàng, có khả năng thẩm thấu nhanh vào da. Khi thoa lên da sẽ cảm nhận được cảm giác thật thư thái, không hề nặng nề và da có thể dễ dàng hô hấp.

Dược mỹ phẩm Ron International ưu điểm vượt trội là được chiết xuất từ dịch tiết tế bào gốc an toàn với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng, da đang gặp các vấn đề về mụn, lão hóa, dị ứng và an toàn với sức khỏe người sử dụng. Dược mỹ phẩm Ron International đáp ứng đủ tiêu chí không chỉ đẹp nhất thời mà còn phải khỏe đẹp lâu dài.

Ron International không ngừng nghiên cứu và cải tiến để trao cho mọi người thông tin, sản phẩm và dịch vụ giúp hàng triệu người trên thế giới có chất lượng cuộc sống tốt hơn với trên 30 sản phẩm về sức khỏe và làm đẹp tiên tiến. Ron International ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến để tạo ra những dòng sản phẩm cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và chất lượng cuộc sống của con người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Việc hợp tác với những nhà khoa học hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới giúp Ron International có những sản phẩm tốt nhất phục vụ cộng đồng.

Khởi đầu với hơn 30 sản phẩm tuyệt vời về sức khỏe và làm đẹp hướng tới phát triển thành sứ mệnh quốc tế để giúp hàng triệu người trên thế giới không còn phải “đầu hàng” trước kẻ thù muôn kiếp của nhan sắc là thời gian, kèm theo đó là quá trình lão hóa. Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn bước chân của già nua, mụn nám, tàn nhang tấn công lên gương mặt nhờ vào mỹ phẩm. Với niềm tin vững chắc vào sản phẩm Ron International đã và đang hướng tới xây dựng thành một thương hiệu hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sứ mệnh của Ron International là làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn trên khắp thế giới.

Ron International xây dựng cộng đồng những con người không chỉ sống, mà còn sống tốt. Với niềm tin vững chắc vào các sản phẩm và các đối tác của mình, những nhà lãnh đạo đến với nhau để truyền cảm hứng và dẫn dắt cả cộng đồng họ là nguồn động lực đằng sau Ron International. Khi sở hữu những sản phẩm hay một cơ hội kinh doanh có tiềm năng giúp thay đổi cuộc sống của một người nào đó trở nên tốt đẹp hơn, nó cần được lan tỏa đến nhiều người, để cho nhiều người có cơ hội biến giấc mơ làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người thành hiện thực.

Thị Trường Mỹ Phẩm Năng Động Tại Việt Nam

THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NĂNG ĐỘNG TẠI VIỆT NAM – TIỀM NĂNG VÀ THÁCH THỨC

Nếu so sánh toàn cầu, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam có quy mô tương đối nhỏ, nhưng đang diễn ra sự tăng trưởng nhanh chóng.

Sự bùng nổ của dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đã góp phần tác động không ít đến thị phần mỹ phẩm ngày càng tăng nhanh do sức mua lớn từ nhu cầu chăm sóc sắc đẹp.

Source: Tròn House

Theo thống kê, hiện một phụ nữ thuộc lớp trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000 – 500.000 đồng/tháng cho các sản phẩm trang điểm. Sự gia tăng mức chi tiêu trung bình này chủ yếu đến từ những phụ nữ trong độ tuổi 25 – 45 có thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được xếp hạng 6 trong khu vực Asean về doanh thu theo số liệu Statista. Trong 5 năm tới, phân khúc chăm sóc da và trang điểm sẽ được dự tính tăng trưởng hàng năm lần lượt là 2,9% và 6,1%.

Source: Tròn House

Bên cạnh đó, một yếu tố cũng góp phần quan trọng cho tiềm năng bán lẻ tại Việt Nam, đó là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đối với người tiêu dùng. Thực tế là mua hàng online có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn cả mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Hiện nay, có tới 57% số người dùng mỹ phẩm đã chọn hình thức  trực tuyến bởi sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và giá cả hợp lý trên những kênh mua sắm như: Shopee, Lazada, Facebook,….hoặc qua những ứng dụng điện thoại được ưa chuộng giúp thao tác dễ dàng và nhanh chóng.

Source: Tròn House

Nhìn chung, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang vô cùng năng động và đang trên đà phát triển, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn.

Thương hiệu bán lẻ muốn chinh phục “miếng bánh ngon” sẽ không hề dễ dàng.

Bất kỳ lĩnh vực nào khi được phát hiện tiềm năng mang đến những lợi ích lớn cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư muốn nhảy vào, và tất nhiên  sự cạnh tranh sẽ càng khốc liệt. Như chúng ta đã biết, có rất nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm có nhiều kinh nghiệm và tiềm năng lớn trong ngành đã xuất hiện tại Việt Nam như : Watsons, Guardian, The Face Shop,… 

Source: Tròn House

Có lẽ hầu hết thương hiệu đều mang khát vọng thâu tóm thị trường, khi luôn chọn đặt cửa hàng ở những vị trí “đắt địa” tại các thành phố lớn. Chẳng hạn như cửa hàng đầu tiên Watsons khai trương tại tòa nhà Bitexco 68 tầng, TheFaceShop thì dễ dàng tìm thấy ở các trung tâm thương mại lớn, Guardian phủ sóng khắp nơi khi vừa tưng bừng khai trương cửa hàng thứ 100 được xuất hiện.

Source: Tròn House

Source: Tròn House

Ngay cả FPT cũng cho ra mắt F.Beauty – cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm 2023, trong bối cảnh thị trường chính là di động thông minh hiện đang bị bão hòa. Có lẽ với kinh nghiệm “dày dặn” trong kinh doanh các sản phẩm bán lẻ, FPT cũng nhìn nhận được tiềm năng dồi dào từ ngành mỹ phẩm này nên mới quyết định lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp, dù có nhiều ý kiến và nhận định cho rằng đây là một bước đi khá mạo hiểm.

Source: VietNamBiz

Như thông tin đã cung cấp, bạn có thể thấy được rằng, tiềm năng sẽ gắn liền với sự cạnh tranh gay go. Các thương hiệu ở trên trước khi bước vào thị trường Việt Nam vốn dĩ đã gây tiếng vang và có vị trí nhất định, như Watsons của đại gia Lý Gia Thành đã xuất hiện hàng ngàn cửa hàng trên khắp thế giới. Do đó, nếu bạn muốn tham gia vào cuộc chơi này, thì cần phải biết rằng, nó không hề dễ dàng và bạn phải là một “chiến binh” vô cùng mạnh mẽ, khẳng định được chất lượng và uy tín để lấy được lòng tin người tiêu dùng.

Source: Marketing Interactive

Bên cạnh đó, bạn cần có cuộc chạy đua về truyền thông, đây cũng là một thách thức không nhỏ. Hầu hết các thương hiệu danh tiếng, đằng sau đó là những chiến lược marketing rất rõ ràng và sáng tạo. Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm, đây lại là một yếu tố vô cùng quan trọng, thương hiệu cần truyền tải được những gì thương hiệu có là điều mà người tiêu dùng  cần và sẽ tìm đến, đồng thời, cũng tạo sự kết nối chặt chẽ với khách hàng.

Cuộc “cách mạng” thời trang trong câu chuyện bảo vệ môi trường.

Hệ sinh thái Amazon: giấc mơ không còn xe vời

TRÒN HOUSE

DYNAMIC COSMETIC MARKET IN VIETNAM – POTENTIAL AND CHALLENGE

In today’s modern society, good wood must be good even paint, so the appearance should be focused because it is beneficial and helps us to be more confident. Therefore, the beauty field is crowned, the cosmetics market is increasingly fertile, and many “big men” jump into the retail race to find themselves the best position. Vietnam is considered a place full of opportunities for development, let’s Tron House explore the market with potentials and challenges!

The cosmetics market is full of potential to grow in Vietnam

If compared globally, Vietnam’s cosmetics market is relatively small, but growing rapidly.

Overpopulation belonging to the middle class in Asia in general and Vietnam in particular, it has contributed to the impact on the rapidly growing cosmetic market share due to the large purchasing power from beauty care needs.

Source: Tròn House

According to current statistics, a middle-class woman in Vietnam spends an average of 450,000 – 500,000 VND / month on makeup products. This increase in average spending is mainly coming from women aged 25 – 45 with a monthly income of VND 20 million or more. Vietnam’s cosmetics market is ranked 6th in the ASEAN region in terms of revenue based on Statista data. In the next 5 years, the skincare and makeup segment will be projected to grow at an annual rate of 2.9% and 6.1%, respectively.

Source: Tròn House

Besides, an important factor for the retail potential in Vietnam is the strong development of e-commerce for consumers. In fact, online shopping has more attractive incentives than buying directly at the store. Currently, about 57% of cosmetic users have chosen to buy online because of the convenience, variety of products and reasonable prices on shopping channels such as Shopee, Lazada, Facebook, … or via Popular mobile applications for easy and fast operation.

Source: Tròn House

In general, Vietnam’s cosmetics market is extremely dynamic and is on the rise, opening up promising business opportunities.

Retail brands that want to conquer “delicious pie” will not be easy

Any area that has the potential to bring big benefits will attract many investors who want to jump in, and of course the competition will be fiercer. As we all know, there are many cosmetic retail stores with great experience and great potential in the industry that have appeared in Vietnam such as: Watsons, Guardian, The Face Shop, …

Source: Tròn House

Perhaps, most brands have the desire to capture the market, so they always choose to set up stores in “expensive locations” in big cities. For example, the first store Watsons opened at 68-storey Bitexco building, TheFaceShop is easily found in major shopping centers, Guardian covered everywhere when just jubilantly opening the 100th store appeared.

Source: TRòn House

Source: Tròn House

FPT also launched F.Beauty – the first cosmetic retailer in Hanoi at the end of 2023, because the main mobile smart market is currently saturated. Perhaps with the “seasoned” experience in the retail product business, FPT also realized the abundant potential from this cosmetic industry, so it decided to move into the beauty field, despite many opinions and he perception that this is a quite risky step.

Source: VietNamBiz

As the information provided, you can see that the potential is associated with tough competition. The above-mentioned brands before entering the Vietnamese market have already resonated and have a certain position, such as the giant Watsons of Ly Gia Thanh that have appeared thousands of stores around the world. Therefore, if you want to participate in this game, you need to know that it is not easy and you must be an extremely powerful “warrior”, asserting the quality and prestige to win consumers’ trust. 

Source: Tròn House

Besides, you need to have a media race, this is also a big challenge. Most reputable brands, behind them are very clear and creative marketing strategies. For cosmetics business, this is an extremely important factor, the brand needs to convey what the brand has that consumers need and will come to, and also create a connection tight with customers.

Customers will be the most fair “arbitration”, so it is necessary to pay attention to tastes, needs and devise methods to connect customers with brands. If you still have difficulties, please contact Tron House!

Read more:

Cuộc “cách mạng” thời trang trong câu chuyện bảo vệ môi trường.

Hệ sinh thái Amazon: giấc mơ không còn xe vời

TRÒN HOUSE

SUMMARIZED BY TRON HOUSE

Thị Trường Mỹ Phẩm Hàn Quốc Tại Việt Nam

Những năm gần đây nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đã không ngừng đổi mới. Đặc biệt, Spa tại nhà bằng các dòng mỹ phẩm chính hãng cũng không còn là khái niệm của riêng bất cứ ai. Từ đó mà thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở cửa hàng kinh doanh.

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam vô cùng đa dạng

Hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện. Mặt khác, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất. Trong đó, những năm gần đây phải kể đến làn sóng sản phẩm Hàn Quốc. Chúng liên tiếp đổ bộ tạo nên một thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam vô cùng lớn mạnh.

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam 

Cùng với cơn bão mỹ phẩm ngoại nhập. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó có dòng mỹ phẩm cao cấp mang hơi hướng Châu Âu như L’oreal, Estee Lauder, Lancome, Shiseido, Lower, Clairins, …Một số thương hiệu nội cũng tạo dựng được một vị thế nhất định như Sài Gòn, Thorakao, Lana, Xmen, Thái Dương,… Trong những năm gần đây, phải kể đến các dòng sản phẩm đến từ Nhật, Hàn cũng đã bắt đầu tạo nên tên tuổi và chỗ đứng vững chắc.

Mỹ phẩm Hàn Quốc đang gây tiếng vang tại thị trường Châu Á

Tuy nhiên trong thực tế mỹ phẩm Hàn Quốc được phụ nữ Á Đông cũng như Việt Nam ưa chuộng hơn hẳn. Thứ nhất, so sánh thị hiếu giữa Châu Âu và Châu Á có nhiều điểm khác biệt lớn như về cấu tạo da hay độ tuổi lão hóa. Vì vậy, đa số mỹ phẩm Hàn Quốc ra đời đều phù hợp với  nhu cầu của khách hàng Việt.

Thứ hai, so sánh về giá thành giữa các nhãn hiệu ngoại nhập từ Châu Âu cũng như Nhật Bản. Mỹ phẩm Hàn có giá thành khá ưu đãi với túi tiền của đa số khách hàng.

Thứ ba, đa phần nguyên liệu đều từ thiên nhiên như sâm, trà xanh, cho đến nhau thai động vật. Thế nên, hoàn toàn không gây kích ứng da và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mỹ phẩm Hàn Quốc – Lựa chọn hoàn hảo đến khó tin

Theo thống kê, Hàn Quốc nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới. Với doanh thu ước tính hơn 13,1 tỷ USD (2023). Nhu cầu của người tiêu dùng luôn đòi hỏi sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao. Cũng như luôn kỳ vọng vào những điều mới lạ. Ngành mỹ phẩm của xứ sở Kim chi luôn không ngừng nỗ lực sáng tạo và cải tiến bằng công nghệ hiện đại.

Tại sao Hàn Quốc lại muốn phát triển thương hiệu mỹ phẩm ở Việt Nam? Sở dĩ, Việt Nam là thị trường mỹ phẩm có tỷ suất tăng trưởng cao. Nhưng các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà. Bởi chưa tạo được tên tuổi thương hiệu và phân phối hàng còn nhiều hạn chế. Mặt khác, hầu hết các sản phẩm Hàn Quốc có khâu PR tốt. Đồng thời, tạo được lòng tin cho người sử dụng, bao bì đẹp và bắt mắt.

Mỹ phẩm Hàn Quốc sự lựa chọn thông minh để tỏa sáng

Các loại mỹ phẩm trôi nổi – Lòng tin đặt ở đâu?

Cùng với làn sóng mang tên mỹ phẩm Hàn. Các gian thương cũng kiếm được không ít lợi nhuận từ các sản phẩm nhái thương hiệu có tiếng, hình ảnh đẹp. Thế nhưng, chất lượng chưa được tốt gây ra vô số hậu quả đáng tiếc cho người sử dụng. Vậy chúng ta cần làm thế nào để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân? Hãy chủ động tìm hiểu, tự chọn cho mình một cơ sở uy tín để được làm đẹp đúng cách.

Mối nguy hại của sản phẩm mang tên “FAKE”

Tổng Quan Về Thị Trường Mỹ Phẩm Tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã có nhiều bước chuyển biến mới. Thay vì chỉ phát triển và tiêu thụ những dòng sản phẩm nhập ngoại. Người Việt đã và đang dần quan tâm đến mỹ phẩm có nguồn gốc Việt Nam. Vậy thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang phát triển và có những biến động như thế nào?

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam ưa chuộng những dòng sản phẩm nào?

Theo thống kê của Tomrrow Marketers, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có doanh thu lên đến khoảng 15.000 tỷ đồng một năm, tương đương ở mức khoảng 700 triệu USD. Người tiêu dùng hiện nay có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều những dòng sản phẩm đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó có cả những dòng mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm bình dân.

Tuy nhiên, mỹ phẩm “made in Việt Nam” hiện vẫn chưa chiếm được nhiều thị phần trong thị trường. Thị trường Việt Nam hiện đang ưu tiên một số thương hiệu mỹ phẩm sau:

Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường mỹ phẩm Việt

Mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc đang trở thành dòng sản phẩm nổi bật, phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, dòng sản phẩm này được đánh giá cao vì chất lượng sản phẩm khá tốt. Mức giá trung bình và hợp với túi tiền. Đặc biệt, đây được coi là những dòng mỹ phẩm bình dân, phù hợp với đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 16- 25 tuổi.

Mỹ phẩm Hàn Quốc được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Từ sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm mỹ phẩm như son, kem nền, phấn phủ… Trong đó, các hãng son là sản phẩm chiếm phần nhiều tại thị phần Việt.

Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản tại thị trường mỹ phẩm Việt

Nhật bản thường được biết đến là một quốc gia sở hữu những dòng mỹ phẩm nổi tiếng. Đặc biệt là những dòng sản phẩm chăm sóc da như son dưỡng, mặt nạ, sữa rửa mặt…

Với phân khúc giá từ trung bình đến cao và chất lượng đem lại hiệu quả. Phù hợp với phần đa làn da của phụ nữ Việt nên mỹ phẩm Nhật Bản rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Thương hiệu mỹ phẩm các nước châu Âu tại thị trường mỹ phẩm Việt

Thuộc nhóm mỹ phẩm chất lượng, nằm trong phân khúc giá khá cao nên mỹ phẩm xuất xứ các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, … chủ yếu tấn công vào thị trường khách hàng tầm trung. Chất lượng sản phẩm đến từ các thương hiệu này được đánh giá khá cao và luôn được ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, điều hạn chế lớn nhất của các dòng mỹ phẩm này là phân khúc giá khá cao so với mặt bằng tiêu dùng chung của người Việt.

Thương hiệu mỹ phẩm từ Trung Quốc tại thị trường mỹ phẩm Việt

Trong thời gian gần đây, các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc cũng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mỹ phẩm của Trung Quốc nội địa có đặc điểm nổi bật như mức giá bình dân, mẫu mã đẹp mắt và chất lượng ổn định. Vì vậy, dòng sản phẩm này đang chiếm được một phần khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là khách hàng ở độ tuổi học sinh, sinh viên…

Ngoài ra, các sản phẩm mỹ phẩm Đông Nam Á cũng chiếm được một thị phần không nhỏ tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

Thương hiệu mỹ phẩm nội địa

Mỹ phẩm nội địa Việt Nam có lượng tiêu thụ không lớn ở giai đoạn 2010- 2023. Tuy nhiên, trong khoảng từ năm 2023 đến nay, các sản phẩm mỹ phẩm ” made in Việt Nam” đã và đang lấy lại vị thế trên đường đua.

Lý do chủ yếu khiến mỹ phẩm Việt không đến được với đông đảo người tiêu dùng vì hệ thống bao bì, nhãn mác không được đẹp mắt và thu hút người nhìn. Đồng thời, việc quảng bá sản phẩm cũng không được đẩy mạnh. Bởi vậy, nhiều người dân không biết các thương hiệu mỹ phẩm Việt để mua và sử dụng.

Tuy nhiên, ưu mỹ phẩm Việt lại có những ưu điểm nhất định về chất lượng và nguồn gốc. Đối với những khách hàng chú trọng chất lượng và yêu thích sử dụng các sản phẩm gia công mỹ phẩm từ thiên nhiên thì mỹ phẩm Việt chắc chắn làm một sản phẩm hoàn hảo.

Cơ hội của mỹ phẩm Việt trên thị trường hiện nay

Các sản phẩm mỹ phẩm Việt ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, cách sử dụng và có kiến thức về làm đẹp nên khách cần lời khuyên gì là có thể tư vấn ngay.

Phái nữ thích dùng mỹ phẩm Việt đa phần phân khúc giá khá rẻ so với sản phẩm nhập khẩu. Đồng thời, chất lượng tương đối ổn và có nguồn gốc thiên nhiên, hợp với cơ địa của hầu hết mọi loại da người Việt.

Các doanh nghiệp đã tận dụng ưu thế về nguồn nguyên liệu thiên nhiên tại chỗ. Điều này có thể phát triển các dòng sản phẩm mới từ nguyên liệu thiên nhiên như Dừa, Cám Gạo, Bưởi, … hay chiết xuất từ Nha Đam, Nghệ, Trà Xanh…

Bằng cách gia công mỹ phẩm từ thiên nhiên trên quy trình sản xuất chất lượng cao. Các dòng mỹ phẩm Việt đã và đang được biết đến ngày một nhiều hơn. Đồng thời, khẳng định được vị trí và chất lượng của sản phẩm ngày một rõ nét.

Labcos – địa chỉ nhận gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng tại Việt Nam

Với nền tảng hoạt động lâu năm trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Labcos hiện đang là một trong những địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng nhất Việt Nam.

Hiện nay, chúng tôi đã và đang nhận gia công các sản phẩm mỹ phẩm với thành phần 100% từ thiên nhiên. Đồng thời cũng phân phối các nguyên liệu mỹ phẩm được ưa chuộng với xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh.

Chúng tôi có hơn 500 nguyên liệu & 300 sản phẩm công thức đa dạng. Quy cách và hình thức đóng gói được nghiên cứu phát triển và cập nhật theo xu hướng liên tục.

THƯƠNG HIỆU CUNG CẤP NGUYÊN LIỆU MỸ PHẨM UY TÍN – CHẤT LƯỢNG CAO Địa chỉ văn phòng: 263/4 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM. Điện thoại: 1900 234 564 Email: [email protected] Website: https://labcos.com.vnTừ khóa: nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham

Xu Hướng Chăm Sóc Sắc Đẹp Toàn Diện

Luôn hướng tới cái đẹp, làm cho mình đẹp hơn luôn là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Nhưng vừa làm đẹp, vừa giữ gìn được nhan sắc và sức khỏe một cách bền vững lại là một câu hỏi lớn.

Những loại mỹ phẩm làm đẹp được sáng chế, nâng cấp dần dần trở nên đa dạng về nguồn gốc, chủng loại nhưng thành phần chủ yếu tạo ra những mỹ phẩm đó vẫn chứa những hóa chất thông thường và cũng chỉ để phục vụ cho mục đích trước mắt, hoàn toàn không có lợi cho cơ thể về lâu dài.

Các nhà sản xuất, xử lý và bán lẻ sản phẩm sạch phải tuân thủ các tiêu chuẩn duy trì sự toàn vẹn của sản phẩm sạch. Mục đích chính là tối ưu hóa sức khỏe và năng suất của các cộng đồng phụ thuộc lẫn nhau gồm đất đai, cây cỏ, động vật và con người.

Mỹ phẩm sạch không chứa các thành phần độc hại

Petrolatum (có thể là Petrolatum, hoặc petroleum jelly)

Đây là loại mỡ khoáng có thể tạo thành một rào cản dầu trên da, ngăn chặn sự bốc hơi và giữ cho làn da được ẩm. Tuy nhiên, nó được biết là nguyên nhân gây dị ứng da và không hề thân thiện với môi trường. Điều đáng nói là thành phần này rất hay được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm bởi nó tương đối rẻ, vì thế hãy hết sức cẩn thận khi chọn loại mỹ phẩm này.

Formaldehyde

Nếu bạn biết rằng formaldehyde thường được sử dụng để bảo quản… xác chết, thì hẳn bạn không thể tin được rằng nó lại là một thành phần thường được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm. Vì thế, khi bạn thấy có từ “urea” trên nhãn sản phẩm, thì có nghĩa rằng đó chính là một cách biến đổi của thành phần formaldehyde dù nó không được liệt kê trên bao bì. Có rất nhiều tác động tiêu cực của formaldehyde có thể gây ra đối với sức khỏe của con người, như hen suyễn, kích ứng da, và thậm chí cả ung thư.

Parabens

Thành phần này được sử dụng để kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn. Đây là thành phần hóa học đậm đặc được biết đến là rất độc hại và gây kích ứng da nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều công ty mỹ phẩm vẫn sử dụng chúng bởi lợi ích bảo quản mà chúng mang lại.

Hydroquinone làm sáng da

Đây không phải là thành phần chứa trong nhiều loại mỹ phẩm nhưng bạn vẫn cần biết về chúng bởi Hydroquinone là nguyên nhân gây các bệnh về da nghiêm trọng, thậm chí gây biến dạng da.

Diethanolamine

Thành phần này thường được sử dụng trong các loại chất tẩy rửa và sữa rửa mặt. Hãy tránh xa loại hóa chất này, vì nó sẽ gây kích ứng da và ung thư bởi sau khi thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học thấy rằng tỷ lệ ung thư gia tăng khi cho chuột tiếp xúc nhiều với Diethanolamine.

Sodium Lauryl Sulfate

Đây là một chất tổng hợp hoàn toàn nhưng thường “cải trang” như là một thành phần tự nhiên bởi vì đôi khi trên nhãn mác nó được ghi rằng đó là chiết xuất từ dừa. Đây là thành phần chứa chủ yếu trong các loại dầu gội, và nó cũng là nguyên nhân gây kích ứng da đầu và rụng tóc.

Dùng mỹ phẩm sạch đang là xu hướng thể hiện sự thông thái, chuyên nghiệp trong thói quen làm đẹp của phụ nữ tại các nước phát triển như Mỹ, các nước Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…. Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng mỹ phẩm sạch được phái đẹp thuộc tầng lớp doanh nhân, công chức… đón nhận như một giải pháp hoàn hảo cho việc làm đẹp. Có lẽ thời gian tới, mỹ phẩm sạch sẽ chiếm phần lớn tại thị trường và là sự lựa chọn số 1 của phái đẹp cho một cách làm đẹp “ thật sự ”.

Chọn mỹ phẩm sạch như thế nào?

Rất nhiều loại mỹ phẩm được ghi trên nhãn mác là mỹ phẩm xanh, mỹ phẩm tự nhiên, mỹ phẩm organic hay mỹ phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, nó có thực sự là mỹ phẩm sạch không thì chỉ có nhà sản xuất mới biết. Vì thế, việc của bạn là phải thật tỉnh táo để chọn đúng mỹ phẩm sạch.

Thành phần thực vật

Hầu hết các loại mỹ phẩm, từ dưỡng da cho đến make up, đều thường chứa các chất hóa học tổng hợp có thể gây hại đến môi trường. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều dòng mỹ phẩm của các thương hiệu danh tiếng sản xuất các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và không chứa các chất phụ gia tổng hợp. Vì thế, nhìn vào thành phần thực vật nên là phản xạ đầu tiên khi bạn chọn mỹ phẩm.

Bao bì

Các sản phẩm chứa các nguyên liệu xanh thân thiện với môi trường cũng không có nghĩa là không còn gì để xem xét. Hãy nhìn vào bao bì, bởi nó là một yếu tố khá quan trọng. Nếu bao bì được làm từ vật liệu tái chế (hộp giấy hoặc chai thủy tinh) để giảm thiểu tác hại đến môi trường thì cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm rất có thể đã thực hiện đúng cam kết tạo mỹ phẩm xanh, sạch.

Không tin tuyệt đối vào thông tin trên nhãn mác Không chọn sản phẩm chứa hương liệu

Hương liệu được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm như dầu gội đầu, chất khử mùi, dưỡng thể, các loại kem cao râu và nước hoa. Hương liệu thường chứa hàng trăm thành phần độc hại có thể gây tổn thương cho não và hệ thống miễn dịch. Vì thế, hãy loại bỏ các loại mỹ phẩm có chứa thành phần “fragrance”, thay vào đó là lựa chọn sản phẩm sử dụng tinh dầu thiên nhiên.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm sạch (hữu cơ)

Dù mua sắm ở bất cứ đâu, bạn nhớ đặt các câu hỏi: Nó có an toàn cho da nhạy cảm không? Tôi nên dùng bao nhiêu thì vừa? Hiện nay, nhiều nhân viên được huấn luyện về việc chăm sóc da kỹ lưỡng, nên họ có thể cho lời khuyên riêng dựa trên nhu cầu cụ thể.

Thương hiệu uy tín

Những công ty mỹ phẩm lớn thường có bộ phận nghiên cứu và phát triển chuyên đưa ra các công thức đã qua kiểm nghiệm. Một lý do khác để mua sản phẩm của công ty có tên tuổi là: Nhiều dữ kiện chủ chốt về công thức bào chế không được tiết lộ trên bao bì. Chẳng hạn peptide, chuỗi axit amin rất nhỏ tạo ra quá trình sản sinh collagen trên da, thường có mặt trong những con số bí ẩn.

Kiên nhẫn

Với hầu hết sản phẩm hữu cơ, bạn cần kiên trì sử dụng trong ít nhất 8 tuần mới thấy hiệu quả. Một số bạn thậm chí phải chờ lâu hơn. Trong lĩnh vực làm đẹp, không có lời nào thành thật hơn câu “Hiệu quả ở mỗi người có thể khác nhau”. Làn da phản ứng thế nào với một sản phẩm tùy thuộc vào yếu tố sinh lý, quá trình trao đổi chất của bạn lẫn các vấn đề sâu xa khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về Báo Cáo Thị Trường Mỹ Phẩm Và Chăm Sóc Sắc Đẹp Tại Việt Nam Năm 2023 trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!