Xu Hướng 11/2022 # “Sốt” Mỹ Phẩm Cho Nam Giới Ở Nhật, Hàn / 2023 # Top 12 View | Grandesecole.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # “Sốt” Mỹ Phẩm Cho Nam Giới Ở Nhật, Hàn / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết “Sốt” Mỹ Phẩm Cho Nam Giới Ở Nhật, Hàn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

“Sốt” mỹ phẩm cho nam giới ở Nhật, Hàn

Hình tượng đàn ông nam tính với thân hình cơ bắp, khuôn mặt râu ria không còn là chọn lựa của người Nhật và Hàn, thay vào đó là mẫu người mảnh mai, nhẵn nhụi, nữ tính như ca sĩ kiêm diễn viên Nhật Kimutaku. Ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới đang quay sang thị trường tiềm năng nhờ xu hướng trên.

Mỗi sáng, sau khi thoa kem dưỡng da, Yoshitomo Sango, ngoài 30 tuổi, đến một tiệm gần nhà để chăm sóc tóc. Sau bữa sáng, làn da của anh đã mềm mại và sáng, mái tóc kiểu cách và cơ thể đã tỏa mùi thơm. Chi khoảng 84USD mỗi sáng cho việc chăm chút ngoại hình, nhưng anh cho rằng điều đó cần thiết để duy trì phong cách.

Nam giới ngày nay thường sử dụng mỹ phẩm cho nam để trang điểm

Tạp chí lối sống Hanako tại Tokyo năm 2009 thì tôn vinh Mitsuru Yonekawa, 32 tuổi, phát ngôn hãng Nissan, là một trong 82 người đàn ông đẹp nhất Tokyo. Bí quyết chăm sóc da của anh là thoa thêm sữa dưỡng da trước khi đi làm.

Còn Shinya Abe, 24 tuổi thì có đủ đồ nghề tự chăm sóc cho lông mày từ kéo cắt tỉa đến đồ chải lông mày. Bạn bè anh có người còn cạo hết lông mày và dùng chì kẻ lông mày mới. Tiêu nhiều tiền trang điểm cho bề ngoài không còn là hiện tượng lạ với nam giới Nhật lứa tuổi 30.

Gần đây, ngôn ngữ Nhật Bản xuất hiện từ Kawaii (đáng yêu) dành miêu tả nam giới Nhật Bản có nét trẻ đẹp nhờ mỹ phẩm. Nam giới Nhật mua mỹ phẩm cho nam nhiều hơn ngay cả khi mức lương giảm, tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhờ đó mà doanh thu mỹ phẩm chăm sóc da cho nam giới tăng 17% đạt 196 triệu USD năm 2008, dù tổng thu của ngành mỹ phẩm giảm 0,2%.

Phái mạnh ở Hàn cũng không thua kém. Kim Young Su, một viên chức gần 30 tuổi tại Seoul quyết định mua mỹ phẩm sau khi được tư vấn 30 phút. Nam Won-chul, một sinh viên đại học 24 tuổi tâm sự đã sốc khi nhìn thấy trong giỏ của một người bạn có keo vuốt tóc, một tuýp kem làm sạch mặt, phấn trang điểm và một chiếc gương nhỏ. Nam kể: “Cậu ấy vô tư nói rằng ngày nay nam giới cần quan tâm chăm sóc ngoại hình của họ”.

Sử dụng mỹ phẩm cho nam giúp nam giới thêm tự tin

Việc dùng nhiều loại mỹ phẩm cho nam giới Hàn như kem dưỡng da, dầu dưỡng môi, phấn trang điểm, nước hoa đã giúp thị trường mỹ phẩm nam giới năm 2009 chiếm 10% tổng thị trường và dự tính sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Nhiều tiệm sửa sang sắc đẹp dành cho nam được dịp ăn theo. Loft:D là một dịch vụ trang điểm tại Seogyo-dong, phía tây Seoul, mở cửa hồi năm ngoái. Khách hàng thường xuyên của tiệm là giới nghệ sĩ, các diễn giả, nhân viên bán hàng, những người sắp đi phỏng vấn hoặc những người lần đầu đi coi mắt với những nhu cầu rất căn bản như che một vài khuyết điểm trên mặt hoặc xóa quầng đen quanh mắt.

Shin, 25 tuổi, một khách hàng của Loft:D nói: “Tôi chỉ nói sắp đi tới câu lạc bộ, hoặc chụp hình, chuyên gia trang điểm sẽ biết tôi cần phải có diện mạo ra sao. Tôi đã sống nhiều năm tại Nhật, ở đó, nam giới tỉa lông mày là bình thường, trang điểm thêm đôi chút cũng chẳng lạ. Tôi nghĩ, việc nam giới trang điểm sẽ sớm trở thành một nét văn hóa tại Hàn Quốc”.

Một tranh cãi đặt ra là giới tính của những nam giới thích làm đẹp có thay đổi hay không khi ngày một trong họ càng xinh đẹp hơn. Giảng viên Genaro Castro-Vazquez, tại Đại học Keio, Tokyo chuyên về nghiên cứu giới tính nói: “Nếu nói nam giới thay đổi diện mạo bên ngoài cũng là thay đổi giới tính thì không đúng. Tại Nhật hiện nay nam tính và xinh đẹp không trái ngược nhau”.

Lee Hae Jin, một nhân viên của hãng sản xuất mỹ phẩm dành cho nam Amorepacific nhận xét: “Ngày xưa, nếu bạn sạch sẽ, người khác tưởng bạn đồng tính, nhưng hiện nay, nếu bạn có bề ngoài chỉn chu, mọi người sẽ đánh giá tốt tính cách của bạn”.

Nhiều hãng mỹ phẩm ngày nay chú trọng đến việc làm đẹp cho nam giới

“Thị hiếu của nam giới thay đổi nên chúng tôi phải thay đổi cho kịp”, Mayu Shimokawa, giám đốc quản lý tiếp thị sản phẩm Mandom nói. Doanh số của hãng Mandom đối với dòng mỹ phẩm dành cho nam giới từ 15-25 tuổi, tăng mạnh từ năm 2006 đạt 12,8% trong khi mỹ phẩm nữ giảm 7,7%. Doanh thu của hãng Zas International, chuyên về mỹ phẩm cho nam, năm 2009 cũng tăng hơn 20%.

Sản phẩm phổ biến nhất cho nam hiện nay là sản phẩm dưỡng da. Hàng loạt tên tuổi của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Rohto, Kao hay Kose đều có sản phẩm dành riêng cho nam.

Nổi tiếng với nước uống thể thao, nước uống năng lượng, hãng Otsuka tấn công sang thị trường chăm sóc da nam giới tháng 9/2008. Hãng còn thuê ca sĩ Keisuke Kuwata, 53 tuổi quảng bá cho sản phẩm để lôi kéo thế hệ trung niên, những người chưa từng dùng sản phẩm chăm sóc da. Phát ngôn viên công ty Tadashi Kirai nói: “Tiềm năng thị trường sản phẩm này rất lớn vì hơn 2/3 nam giới bây giờ quan tâm đến chăm sóc da”.

“Thị trường nam giới có tiềm năng lớn, cả trong nước và quốc tế”. Phó Chủ tịch của hãng Kao Hiroshi Kanda nói: “Chúng tôi cần đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng nam vì họ bắt đầu tự quyết định mua sản phẩm sẽ dùng chứ không còn nhờ vợ hay bạn gái”.

Cập nhật thông tin chi tiết về “Sốt” Mỹ Phẩm Cho Nam Giới Ở Nhật, Hàn / 2023 trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!