Xu Hướng 2/2024 # Toàn Cảnh Thị Trường Bán Lẻ Mỹ Phẩm Quý 3/2024 Qua Góc Nhìn Social Listening # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Toàn Cảnh Thị Trường Bán Lẻ Mỹ Phẩm Quý 3/2024 Qua Góc Nhìn Social Listening được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thị trường bán lẻ mỹ phẩm thích nghi như thế nào với dịch COVID-19 trong quý 3 vừa qua?Thấu hiểu được người dùng trên mạng xã hội và xu hướng mua sắm mỹ phẩm trực tuyến sẽ mở ra cơ hội gì cho các nhà bán lẻ mỹ phẩm?

A – Điểm sáng bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến 3 quý đầu năm 2024

Dưới tác động của dịch và giãn cách xã hội, mua bán trực tuyến nói chung trở thành điểm sáng cho toàn ngành bán lẻ. Khi người tiêu dùng hạn chế đến cửa hàng, những mô hình như ” ” hay ” Bán lẻ trực tuyến ” nở rộ, thúc đẩy thói quen tiêu dùng trực tuyến . Cùng chung xu hướng đó, bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến thể hiện nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực. Theo báo cáo thương mại điện tử Quý 2/2024 bởi iPrice Group: ngành hàng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tăng trưởng mạnh thứ 2 trong các ngành hàng trực tuyến (chỉ xếp sau bách hoá trực tuyến).

Dữ liệu từ SimilarWeb chỉ ra tổng lượt truy cập vào website toàn ngành bán lẻ mỹ phẩm đã duy trì mức tăng trưởng dương trong suốt 3 quý đầu năm 2024. Cụ thể, lượng truy cập tăng 15.93% từ Q1 qua Q2 và 10.63% từ Q2 qua Q3. Ngoài thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, tác động của Covid khiến nhu cầu từ trang điểm chuyển dần sang nhu cầu chăm sóc da.

B – Top nhà bán lẻ mỹ phẩm quý 3/2024

Cùng YouNet Media nhìn lại hoạt động của các nhà bán lẻ mỹ phẩm dẫn đầu trên cả lượt truy cập website và độ phủ trên social media.

1. Thế giới Skinfood, Hasaki & Watsons đang dẫn đầu về truy cập website và sôi nổi trên social media

Từ dữ liệu về lượng truy cập vào website bởi SimilarWeb, với hơn 11 triệu lượng truy cập website trong quý 3, top 5 nhà bán lẻ dẫn đầu là Thế giới Skinfood, Hasaki, Watsons, Beauty Garden và Lixibox. 5 tên tuổi này chiếm tới gần 90% thị phần lượng truy cập website của toàn ngành bán lẻ mỹ phẩm. Thế giới Skinfood dẫn đầu với hơn 5 triệu lượt truy cập, gấp đôi 2 hãng đứng liền sau đó là Hasaki và Watsons 2 thương hiệu này đang cạnh tranh sát sao với hơn 2 triệu truy cập cho mỗi hãng.

Nổi tiếng nhất là nhà bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc, Thế giới Skinfood đã trở thành địa điểm để mua sắm dành cho giới trẻ với sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng. Hasaki và Watsons được lòng nhóm người đi làm hơn với những sản phẩm chuyên sâu chăm sóc và trang điểm cao cấp hơn.

Những nhà bán lẻ còn lại trong top 10 hầu hết là nhà bán lẻ nội địa như Kosmebox, Sammi Shop, Nuty, Mặt Hoa Da Phấn và chuỗi cửa hàng bán lẻ Guardian.

2. Vậy điều gì giúp top 3 nhà bán lẻ được quan tâm nhất trên MXH?

Đây là những hoạt động nổi bật của các nhà bán lẻ triển khai trên brand voice và partner voice, vậy ở organic voice người dùng đang có bận tâm gì khi mua sắm mỹ phẩm trực tuyến?

C – Nguồn gốc sản phẩm trở thành mối quan tâm hàng đầu, hơn cả vấn đề giá cả

Mặc dù tất cả nhà bán lẻ đều truyền tải thông điệp hàng chính hãng, nhưng việc lắng nghe những nhận thức chưa đúng của người dùng về nhà bán lẻ sẽ giúp nhà bán lẻ có thể trung hòa những luồng thông tin tiêu cực và educate người dùng đúng thông điệp và đúng nơi.

Khi giá cả không còn là mối bận tâm hàng đầu, mà thay thế bằng nguồn gốc sản phẩm và sự chú ý của người dùng tăng lên dành cho hình ảnh thương hiệu (brand image) thì đây là lúc các nhà bán lẻ quan tâm đến xây dựng chiến lược định giá phù hợp với hình ảnh, thông điệp truyền thông và mối quan tâm thực sự của người dùng.

Đề xuất từ YouNet Media dành cho các nhà bán lẻ mỹ phẩm

Review hoạt động trên social media của nhãn hàng bán lẻ:

Khi giá cả không còn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng, vì vậy để có sự đồng nhất trong hình ảnh thương hiệu, chiến lược định giá bán sản phẩm và các chương trình promotion cần nhãn hàng nghiên cứu người dùng mục tiêu của mình. Giá chính là con hai dao hai lưỡi của nhà bán lẻ khi giá là yếu tố người dùng nhận thức về nguồn gốc chính hãng của sản phẩm.

Do vậy để xây dựng chiến lược giá không chỉ dựa trên mục tiêu kinh doanh, doanh số của nhà bán lẻ mà còn dựa trên sự thấu hiểu người dùng, mối quan tâm của họ và nắm bắt những phản hồi của người tiêu dùng.

Thị Trường Mỹ Phẩm 2024

Ngày 11 tháng 7 năm 2024 (The Expresswire via COMTEX). Báo cáo nghiên cứu thị trường mỹ phẩm toàn cầu được định giá là 535,43 tỷ USD vào năm 2024. Và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị thị trường là 805,61 tỷ USD vào năm 2023.

Mỹ phẩm hoặc ngành công nghiệp làm đẹp, trên toàn cầu, là một lĩnh vực vẫn không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm. Vẫn không bị ảnh hưởng trong trường hợp suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tin tưởng vào mỹ phẩm để duy trì doanh số. Điều này là do phụ nữ vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, và ngày càng tăng bởi nam giới trên toàn thế giới.

Các sản phẩm mỹ phẩm, như chăm sóc da, chăm sóc tóc và nước hoa. Là những sản phẩm được bán nhiều nhất trên mạng. Do đó, các công ty đang ngày càng tập trung vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến có thể tăng doanh thu của họ với các khoản đầu tư thấp.

II. THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM VIỆT NAM NGÀY CÀNG TRỞ NÊN THU HÚT

Chúng ta không thể phủ nhận rằng do nhu cầu và mức sống ngày càng nâng cao. Nên phụ nữ Việt sử dụng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp ngày một nhiều. Mỹ phẩm đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. “Miếng bánh ngọt khổng lồ” là từ ngữ mà các nhà đầu tư và kinh doanh luôn nhắc tới thị trường đầy tiềm năng này.

Theo Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở đặt tại London. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Một thị trường đầy tiềm năng khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng lên theo dự kiến là 33 triệu người năm 2024.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm sẽ khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên sẽ trang điểm thường xuyên hơn khi đi làm/đi học. Đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc.

Các sản phẩm chăm sóc da ngày càng được dùng thường xuyên. Hơn 60% những người trong độ tuổi này sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mỗi ngày.

Những đối tượng không dùng trang điểm thường là người trẻ. Không biết cách trang điểm hoặc không có thời gian cho việc trang điểm.

Son môi và sửa rữa mặt (bao gồm tẩy trang) là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Nằm trong nhóm sản phẩm trang điểm và dưỡng da.

Chi tiêu cho việc sử dụng mỹ phẩm tăng 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ZENCOS – Công nghệ Nhật – Chất lượng Nhật – Chi phí Việt Nam.

Hotline: 1900 633 560 để được tư vấn và đặt hàng.

Địa chỉ : 37 Đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.

Ab Beauty World Kỳ Vọng Chinh Phục Thị Trường Bán Lẻ Mỹ Phẩm

Ngày:26/10/2024 lúc 17:02PM

AB Beauty World kỳ vọng cạnh tranh ngang hàng với những ông lớn ngành bán lẻ mỹ phẩm, xây dựng thương hiệu Việt dành cho mọi gia đình.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm AB Beauty World vừa khai trương những siêu thị đầu tiên vào đầu tháng 10 với 15.000 mặt hàng từ 500 thương hiệu trong và ngoài nước. Các siêu thị này được thiết lập tại quận 3, quận Phú Nhuận, sắp tới là Tân Bình, quận 11, quận 7, Bình Tân…

Bà Mã Đào Ngọc Bích – Phó chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH AB Beauty World cho biết, trong năm 2024, chuỗi này sẽ mở 6-8 siêu thị, năm 2024 phủ sóng toàn TP HCM và kỳ vọng năm 2025 phủ khắp Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ với VnExpress về khát vọng xây dựng chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho người tiêu dùng đa thế hệ.

Bà Mã Đào Ngọc Bích – Phó chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH AB Beauty World. Ảnh: AB Beauty World.

– Vì sao công ty quyết định khai trương chuỗi bán lẻ mỹ phẩm ngay trong giai đoạn Covid-19, trong khi có hàng chục nghìn doanh nghiệp khác phải đóng cửa?

– Trong khó khăn luôn tiềm tàng cơ hội. Do dịch bệnh, TP HCM có nhiều mặt bằng trống với diện tích lớn, vị trí đắc địa nên chúng tôi thuận lợi trong việc tìm mặt bằng ưng ý, đàm phán ký hợp đồng thuê. Doanh nghiệp cũng tuyển chọn được nhiều nhân sự giỏi nên bộ máy có thể vận hành ngay. Một may mắn khác, công ty mẹ là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành có nhiều năm kinh nghiệm thi công thiết kế nên việc xây dựng các siêu thị rất thuận lợi và nhanh chóng.

Chúng tôi dự kiến khi kinh tế phục hồi trong thời gian một năm tới, AB Beauty World đã có thể định hình mình trở thành người đồng hành không thể thiếu cho mọi gia đình. Chúng tôi cho rằng, sự ra đời của mình trong giai đoạn này là hợp lý và sẽ thành công.

Loạt siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World khai trương trong tháng 10. Ảnh: AB Beauty World.

– Vậy vì sao AB Beauty World chọn mỹ phẩm để mở chuỗi siêu thị?

– Thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam được đánh giá là tiềm năng nhất nhì khu vực nhưng người tiêu dùng vẫn khó khăn trong việc tìm nơi mua sắm mỹ phẩm chuyên biệt và đầy đủ sản phẩm cho mọi thành viên gia đình. Việc khách hàng mua nhầm mỹ phẩm giả, kém chất lượng vẫn được cảnh báo thường xuyên.

Do đó, tâm huyết của chúng tôi là xây dựng một thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm đáng tin cậy, đầy đủ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, không chỉ cho phụ nữ mà còn cho tất cả mọi người vì nhu cầu làm đẹp là không của riêng ai. Thương hiệu này sẽ thể hiện dưới hình thức chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình, toả khắp các quận tại TP HCM và những tỉnh thành lớn.

– Khả năng cạnh tranh của thương hiệu Việt như thế nào trong khi ngành bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đã có sự hiện diện của nhiều ông lớn nước ngoài?

– Một số thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm rất thành công ở nước ngoài có đặt vấn đề với tôi về việc nhượng quyền tại Việt Nam. Thế nhưng chúng tôi không chọn cách này, dù có thể nó là giải pháp an toàn và đơn giản hơn so với tạo ra một tên tuổi hoàn toàn mới.

Tôi luôn có một niềm tự hào về dân tộc, đất nước mình. Chúng tôi không muốn thế giới chỉ nhìn về Việt Nam như hình ảnh của sự khó khăn, lạc hậu mà đó là một môi trường đầu tư hấp dẫn, những doanh nghiệp Việt Nam uy tín, những con người Việt Nam tài giỏi và cầu tiến. Đó là lý do chúng tôi quyết tâm xây dựng AB Beauty World trở thành một chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam, vừa là người đồng hành không thể thiếu của mỗi nhà, vừa là một thương hiệu Việt không thua kém bất cứ tên tuổi nào.

Khách hàng tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại siêu thị. Ảnh: AB Beauty World.

– Dựa vào những cơ sở nào mà AB Beauty World tự tin mình sẽ thành công?

– AB Beauty World là một tên tuổi mới nhưng các thành viên công ty đều đã nhiều năm kinh nghiệm trong thương trường. Với nội lực sẵn có từ sự am hiểu lĩnh vực, kinh nghiệm kinh doanh và tâm huyết của cả công ty, tôi tin tưởng AB Beauty World sẽ chinh phục niềm tin và sự yêu mến của mọi gia đình. Có thể nói, niềm tin của tôi xây dựng trên những ưu thế mà tôi tự hào cho rằng khách hàng chỉ tìm thấy tại AB Beauty World, từ số lượng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc, giá cả và không gian mua sắm đầy thư giãn cho khách hàng.

Những nhà cung cấp khi tìm hiểu và tham quan trực tiếp, so sánh siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World như một trung tâm thương mại thu nhỏ. Định hướng của AB Beauty World là tinh thần thân thiện dành cho gia đình, nên chúng tôi gọi tên AB Beauty World là siêu thị mỹ phẩm và đặt mỗi quận tại TP HCM một siêu thị để thuận tiện cho người tiêu dùng.

Cảnh Báo Mỹ Phẩm Giả Tràn Lan Trên Thị Trường

Mỹ phẩm giả hiện đang làm tình trạng nhức nhối của thị trường làm đẹp. Rất nhiều khách hàng lo lắng khi không thể lựa chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Các thương hiệu mỹ phẩm cũng gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

Thực trạng mỹ phẩm giả hiện nay

Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có tình trạng các chợ, trung tâm thương mại, trang mạng đăng tải thông tin công khai bán những nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm giả, không có tem nhãn của nhà sản xuất nếu không được kiểm soát kỹ sẽ gây họa cho người sử dụng. Vì vậy, các chuyên gia y tế và cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua các loại mỹ phẩm này.

Dạo một vòng qua các trung tâm thương mại khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (quận 1), chợ Kim Biên (quận 5), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Bàn Cờ (quận 3)…, chúng tôi cũng chứng kiến những quầy hàng mỹ phẩm tương tự. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (ở phường 7, quận 3) cho biết, chị thấy trên mạng Facebook có nhiều người bán các dòng sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng nên đã đặt mua kem dưỡng da, nhưng khi sử dụng bị dị ứng và phải đến bệnh viện để chữa. Chị Mỹ Hạnh khuyên các chị em, khi mua mỹ phẩm online (trực tuyến) phải hết sức thận trọng và tìm hiểu kỹ.

Cũng chung tình trạng, tại Hà Nội khi giả dạng là người muốn kinh doanh các sản phẩm làm đẹp đang tìm nguồn cung cấp giá rẻ, chúng tôi đã đi đến 1 địa chỉ tại đường Dân Lập, Hà Đông, một cửa hàng bán mỹ phẩm bày bán hàng chục loại sản phẩm trắng da không rõ nguồn gốc ở những vị trí đẹp nhất trên kệ tủ, người chủ cửa hàng luôn miệng khẳng định rằng các sản phẩm rất hiệu quả và an toàn, khách hàng đến xem đều hài lòng và chẳng bao giờ về tay không cả, bởi họ biết cách tư vấn cho khách.

Nếu khách vẫn chưa hài lòng, có thể vào tận kho để chọn. Tiếp tục đến với tiệm thứ 2 tại kho hàng của một cơ sở mỹ phẩm giả, trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, chúng tôi nhận thấy rằng cứ có khách, chủ cơ sở dẫn thẳng lên gác để xem hàng. Tại đây, chúng tôi thấy rằng tất cả các loại được xếp thành từng đống, từng thùng, khách tha hồ lựa chọn từ màu sắc, bao bì, vỏ hộp từ bình dân đến sang trọng, phục vụ mọi tầng lớp khách hàng. Chủ cửa hàng khẳng định, khách được chọn hàng thoải mái, nếu không hài lòng sẽ trả lại tiền, và hầu hết các sản phẩm giả này đều có nguồn gốc từ Móng Cái

Theo các chủ kinh doanh tiết lộ thêm, đối với các thành phố lớn điển hình là Hà Nội, thì nhất định phải chia nhỏ khu vực ra để khai thác. Ở những quận trung tâm thì đã có các cửa hàng, bán qua mạng đi vào từng ngóc ngách.

Làm sao để mua hàng chính hãng?

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thanh Loan, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo: Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào dù cao cấp hay bình dân cần tìm hiểu kỹ xuất xứ, nguồn gốc; không nên dùng các loại mỹ phẩm truyền miệng, tự pha chế, không có nguồn gốc, không nhãn hiệu trôi nổi trên thị trường.

Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái mỹ phẩm tràn lan trên thị trường, ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…Đồng thời, đơn vị phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra toàn diện việc cấp phép, quản lý các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cảnh giác với mỹ phẩm giả chính là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình!

Mọi thắc mắc vui lòng gọi HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:

TRỤ SỞ: Tầng 22 – 2207 – Tháp C2 – Tòa Vinhomes D Capitale Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – HN– HOTLINE: 0984856736Chi nhánh HCM: 89/27 đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM– Hotline: 0978909503

Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Dưới Góc Nhìn Khoa Học

Các dòng mỹ phẩm thiên nhiên luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho chu trình chăm sóc da của nhiều người, tuy nhiên dưới lăng kính khoa học, mỹ phẩm thiên nhiên càng phát huy và cho thấy rõ những ưu điểm của mình.

Nếu như trước đây các nàng Geisha của Nhật Bản đã biết chiết xuất tinh dầu Hoa Trà Nhật Bản để chăm sóc da, đắp mặt nạ cám gạo tẩy tế bào chết,.. thì các dòng mỹ phẩm hiện đại cũng đều được phát triển trên nền tảng lợi ích làm đẹp của thiên nhiên với người dùng, nhưng với sự đầu tư nghiên cứu khoa học chuyên sâu nhằm khai thác lợi ích tối ưu nhất của những dưỡng chất ấy trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Những ưu điểm tốt nhất được tìm thấy từ thiên nhiên

Chính vì vậy, các dòng mỹ phẩm dưỡng da có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên luôn nhận được sự ưu ái và tin dùng của phái đẹp bởi những yếu tố lành tính, an toàn cho sức khỏe, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt trong quá trình sử dụng.

Như đã biết, từ xa xưa, phi tần Trung Hoa đã biết uống trà trắng mỗi ngày và sử dụng các loại nhân sâm để dưỡng da. Các nàng Geisha Nhật Bản sử dụng tinh chất dầu từ hạt hoa trà (Camellia) để làm sáng da, duy trì thanh xuân và ngừa tác động của các lớp trang điểm phấn trắng mỗi ngày ảnh hưởng đến nhan sắc. Đối với phụ nữ Hy Lạp, họ lại là những người đầu tiên trên thế giới say mê những lợi ích của quả ô-liu đối với làn da và sức khỏe.

Những câu chuyện về việc dưỡng da từ các loại mỹ phẩm thân thiện với môi trường dường như chưa bao giờ ngừng làm say đắm phụ nữ, dù họ là ai hay ở thời đại nào.

Miranda Kerr – siêu mẫu có thể thắp sáng bất cứ nơi nào cô đặt chân đến, luôn hướng trái tim mình đến thiên nhiên trong phương diện làm đẹp, cô đã từng chia sẻ: “Sử dụng sản phẩm thiên nhiên không nên chỉ là trào lưu. Nó nên là yếu tốt đầu tiên và then chốt khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc dưỡng da thực sự khỏe mạnh.”

Giáo sư Bác sĩ Neal Schultz công tác tại trường Y học Mount Sinai, đồng thời là tác giả của cuốn sách “It Not Just About Wrinkles” cũng cho biết: “Tất cả chúng ta đều cần đến thiên nhiên để hàn gắn và điều chỉnh lại những thương tổn gây ra bởi lối sống hiện đại. Tuy nhiên, nên tìm đến những sản phẩm đầu tư vào công cuộc Research & Development (Bộ phận Nghiên Cứu và Phát Triển sản phẩm) để mang lại những lợi ích chuyên sâu đã được kiểm chứng.”

Vậy nên, phái đẹp cần hiểu rõ việc chọn lựa những sản phẩm từ thiên nhiên thôi chưa đủ. Tìm hiểu về sản phẩm, lựa chọn đúng “công thức dưỡng da” được đầu tư nghiên cứu bởi những công ty danh tiếng, là những yếu tố cần thiết để một sản phẩm từ thiên nhiên phát huy tối đa lợi ích cho làn da khi sử dụng.

Kết hợp sự tự nhiên với khoa học

Xu Hướng Thị Trường Mỹ Phẩm Năm 2024

Người Việt với thu nhập tăng, thích làm đẹp và mua sắm online hơn… mở ra thị trường mỹ phẩm triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tuần sau, công ty non trẻ của ông Vũ Duy Quang sẽ ra mắt một số nguyên liệu mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên và sản phẩm làm đẹp hữu cơ. Mới bước chân vào ngành, ông Quang nói chọn làm mỹ phẩm hữu cơ vì là xu hướng hiện nay.

“Chúng tôi dùng các nguyên liệu từ dừa và gạo, cũng như tự xây dựng một nông trại theo chuẩn hữu cơ để chủ động nguyên liệu và hạ giá thành. Nguyên liệu mỹ phẩm hữu cơ nước ngoài có nhiều nhà cung cấp nhưng đắt. Thành phần trong nước không sản xuất được thì chúng tôi mới nhập, nhưng cũng là nguyên liệu tạo nền”, ông Vũ Duy Quang – Giám đốc Gene World cho hay.

Ông Patrick – Giám đốc tư vấn và sáng tạo Centdegres Việt Nam, một công ty của Pháp về tư vấn xây dựng và thiết kế sản phẩm, nói rằng thị trường chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam rất tiềm năng.

Với thương hiệu nội địa, thị trường chia hai nhóm. Nhóm thương hiệu lâu đời như Thorakao, Lana… được nhiều người biết đến nhưng chưa làm mới hình ảnh và trẻ hóa thương hiệu. Trong khi đó, nhóm doanh nghiệp trẻ và nhỏ được thành lập gần đây nhưng có phần năng động. Họ có triển vọng nếu tận dụng lợi thế tốt của môi trường trực tuyến.

“Doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ muốn xây dựng thương hiệu có thể tận dụng lợi thế kênh trực tuyến. Khách hàng muốn mua thì sẽ tìm hiểu nguồn gốc của họ ra sao. Vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư vào xây dựng niềm tin khách hàng hơn là đầu tư các chuỗi bán lẻ trực tiếp”, ông Patrick nói.

Một khảo sát thực hiện tại TP HCM và Hà Nội được công bố hồi tháng 6/2024 của Q&Me cho biết, Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30% và số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2024) xuống 14% (2024). Những sản phẩm được dùng phổ biến là son môi, kem nền và phấn má hồng.

Có đến 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần mỗi tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.

Các chuỗi bán lẻ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam hiểu rõ về độ hấp dẫn của thị trường. Đến Việt Nam vào 2001, Medicare hiện có hơn 85 cửa hàng và không ngừng tìm kiếm thêm nhà cung cấp để làm phong phú quầy hàng. Điều này khá dễ hiểu khi đối thủ Guardian đến sau 10 năm nhưng có hơn 90 cửa hàng. Đầu năm, thị trường chào đón thêm ‘đại gia’ Watson từ Hong Kong.

Không chỉ có kênh trực tiếp, thị trường bán lẻ mỹ phẩm thậm chí ‘bùng nổ’ hơn trên kênh trực tuyến. Cũng trong khảo sát của Q&Me, số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Haravan dẫn thông tin cho rằng, ở Việt Nam, doanh số mỹ phẩm trên thương mại điện tử chỉ thua ngành hàng thời trang. “Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi trong ngành bán lẻ mà còn ở ngành làm đẹp, đặc biệt là nhóm tiêu dùng trẻ tại TP HCM và Hà Nội”, ông Tấn nói.

Không bỏ qua cơ hội, nhiều thương hiệu ngoại cấp tập ‘lên sàn’ trực tuyến chính thức từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 6, Clinique mở cửa hàng chính hãng trên Lazada sau khi đã có 11 cửa hàng trực tiếp tại TP HCM và Hà Nội. Trước đó 3 tháng, M∙A∙C cũng đã ‘lên sàn’ trên nền tảng này.

“Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm hoàn hảo cho M∙A∙C chính thức gia nhập thị trường bán lẻ trực tuyến, nhất là khi tiềm năng tăng trưởng của thị trường này đang ở cấp số nhân và mức thị phần có thể đạt tới 60% tại Việt Nam đối với các nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp”, bà Abigail Baniqued – Giám đốc nhãn hàng M∙A∙C tại Việt Nam chia sẻ thời điểm đó.

Theo các chuyên gia, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam chứa nhiều yếu tố hứa hẹn, bao gồm tầng lớp trung lưu tăng trong khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mỗi năm vẫn còn thấp, chỉ 4 USD một người mỗi năm, trong khi Thái Lan là 20 USD, theo Nielsen. Thế hệ tiêu dùng trẻ quan tâm đến nhu cầu trang điểm và chăm sóc da hơn, kể cả nam giới.

Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường tại Anh ước tính, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Theo các doanh nghiệp trong ngành, thị phần lớn của thị trường này thuộc về các thương hiệu của Hàn Quốc, EU, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ.

Ông CP Saw – Giám đốc chuỗi triển lãm làm đẹp Informa Markets, đơn vị tổ chức Mekong Beauty Show và VietBeauty cuối tuần sau tại TP HCM, cho biết sự kiện năm nay có sự góp mặt đến 30% nhà triển lãm Hàn Quốc. Trong khi đó, nhà triển lãm Việt Nam chiếm 15% trong tổng số 450 đơn vị tham gia.

Theo vnexpress.net

Cập nhật thông tin chi tiết về Toàn Cảnh Thị Trường Bán Lẻ Mỹ Phẩm Quý 3/2024 Qua Góc Nhìn Social Listening trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!