Cách Mở Cửa Hàng Mỹ Phẩm Xách Tay / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Grandesecole.edu.vn

Bí Quyết Mở Cửa Hàng Mỹ Phẩm Xách Tay Thu Hút Khách

Bí quyết mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay thu hút khách

Bí quyết mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay thu hút khách

Ngày nay rất nhiều người ưa chuộng hàng nhập ngoại, vừa chất lượng, mẫu mã đẹp mà giá cả lại hợp lý. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người có ý định mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay. Tuy nhiên việc lựa chọn đúng mỹ phẩm xách tay chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là bài toán vô cùng khó đối với người kinh doanh. Một vài bí quyết mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay mà chúng tôi cung cấp ngay sau đây hi vọng sẽ giúp cửa hàng của bạn hoạt động thuận lợi hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay thu hút khách

1. Tìm hiểu kỹ thông tin mỹ phẩm xách tay trước khi nhập hàng

Riêng đối với mỹ phẩm xách tay, trước khi nhập hàng người kinh doanh cần tìm hiểu kỹ thông tin về các mặt hàng mỹ phẩm xách tay nhập ngoại. Để làm tốt được điều này bạn cần có đầy đủ kiến thức về mỹ phẩm để có thể kiểm tra chính xác sản phẩm.

Một số thông tin bạn cần chú ý đến đó là: hình ảnh, nguồn gốc, chất lượng của các loại mỹ phẩm trên các website chính hãng để phân biệt, đối chiếu, so sánh hàng thật và hàng giả. Dấu hiệu nhận biết hàng giả đó là nét màu sắc trên vỏ hộp có vẻ nhạt hơn, chữ thường đậm hơn so với hàng thật, nhãn mác mờ, không rõ ràng….

Trên thực tế không chỉ mỹ phẩm xách tay mà khi kinh doanh bất cứ mặt hàng mỹ phẩm nào bạn đều cần phải kiểm ra kỹ những thông tin đó trước khi nhập hàng. Bởi mỹ phẩm là một mặt hàng rất nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sắc đẹp và ngoại hình bên ngoài của chị em, nếu như bạn bán hàng kém chất lượng sẽ mất uy tín và phải nhận nhiều phản hồi xấu đến từ khách hàng.

2. Tham khảo giá mỹ phẩm tại các trang nước ngoài

Gía cũng là một trong những yếu tố được người kinh doanh quan tâm hàng đầu khi mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay. Tìm được nguồn hàng vừa giá rẻ, vừa chất lượng chắc chắn sẽ thu lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên bạn cũng đừng ham nhập hàng giá rẻ, không quan tâm đến chất lượng, nó là con dao hai lưỡi và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc buôn bán sau này.

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay

Với mỗi mặt hàng khi quyết định mua buôn đều cần phải biết mặt hàng đó được bán với giá bao nhiêu, xuất xứ từ đâu: Châu Âu, Mỹ hay Úc. Bạn cũng có thể tham khảo giá trên các trang web bán lẻ nổi tiếng như Amazon hay Rossman hay tham khảo giá xách tay từ những diễn đàn mua bán nổi tiếng trên mạng để từ đó không bị nhập hàng với giá đắt mà vẫn đảm bảo chất lượng phù hợp với giá nhập.

3. Lưu ý xuất xứ, hạn sử dụng của mỹ phẩm

Khi mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay có một thứ mà người kinh doanh cần đặc biệt chú trọng đó chính là xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm. Không chỉ người kinh doanh mà người mua hàng cũng đều phải chú ý đến điều này.

Khi bạn nhập mỹ phẩm xách tay từ những quốc gia phát triển thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về xuất xứ và hạn sử dụng bởi hàng hóa bán ra tại các nước đó luôn được quản lý rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên trường hợp gì cung có thể xảy ra được, do vậy vẫn phải kiểm tra để chắc chắn thêm một lần nữa.

Có rất nhiều trường hợp mỹ phẩm xách tay khi đưa về Việt Nam và đến được tay người tiêu dùng thì đã quá hạn do mất nhiều thời gian vận chuyển. Do vậy mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay công đoạn kiểm tra là vô cùng quan trọng, không nên nhập những mặt hàng gần thời gian hết hạn bởi không phải cứ lấy về là bán được ngay, mà để đến lúc hết hạn thì sẽ tốn chi phí sản phẩm, thất thoát nguồn vốn.

4. Tiếp thị

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay hay bất cứ mặt hàng nào thì người kinh doanh cần phải linh hoạt trong chiến lược tiếp thị sản phẩm. Bạn không nên chỉ trông chờ khách hàng tự tìm đến cửa hàng mà cần phải có những chiến lược tiếp thị để thu hút và khiến nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng mỹ phẩm nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì, việc gì cần làm trước, việc gì cần làm sau, hãy tham khảo ngay bài viết: Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì để kinh doanh được?

5+ Bước Mở Một Cửa Hàng Mỹ Phẩm

Vốn để nhập hàng

Có thể nói khoản chi lớn nhất khi chủ shop bắt tay vào mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là dùng cho việc nhập hàng hóa lần đầu. Nếu số vốn kinh doanh mỹ phẩm không lớn, bạn không nên nhập thật nhiều sản phẩm mà tập trung vào những loại đang hot trên thị trường…

Hay những năm gần đây, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng, bạn có thể ưu tiên nhập các phẩm an toàn, handmade, có nguyên liệu 100% thiên nhiên.

Nếu có nguồn vốn dồi dào, bạn có thể mua nhiều sản phẩm, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, dùng hàng nhập khẩu… để nhận được chiết khấu cao khi mua số lượng lớn.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà chi phí này có thể dao động lên xuống nhưng thông thường, số vốn bạn cần có cho đợt lấy hàng đầu tiên sẽ rơi vào khoảng 70 – 100 triệu.

Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Địa điểm kinh doanh là không thể thiếu để mở cửa hàng kinh doanh. Bạn cần có cho mình một mặt bằng, đó là nơi tập trung nhiều dân cư, đông người qua lại. Khách hàng là những người có thu nhập ổn định và khá trở lên. Điều này tác động tới nhu cầu mua hàng của khách.

Thiết kế cửa hàng, lắp đặt trang thiết bị vật chất

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm đặt cửa hàng ưng ý, giờ là lúc bạn cần bắt tay vào việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của mình sao cho thật long lanh, lung linh với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Những chiếc tủ nhiều ngăn bằng kính và bàn quầy trưng bày sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chủ shop khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm.

Bạn cần có cho mình hệ thống máy quay giám sát. Lắp đặt ở những vị trí trọng yếu để đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình kinh doanh.

Ngoài ra, bạn nên sắm cho mình phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mỹ phẩm. Đây là phần mềm hỗ trợ mọi hoạt động kinh doanh buôn bán. Chi phí cho các trang thiết bị này bạn sẽ mất khoảng 20-30 triệu.

Chi phí chi trả cho nhân viên

Đội ngũ nhân viên là không thể thiếu. Bạn cần có cho mình một nhóm người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Tư vấn sản phẩm mỹ phẩm phải là những người am hiểu về sản phẩm.

Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm quy mô nhỏ thì việc tuyển nhân viên là không cần. Tiết kiệm được một khoản chi phí nhân sự. Đổi lại bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho đứa con tinh thần này.

Nguồn vốn dự trù

Khi cửa hàng đã đi vào hoạt động, chưa có nghĩa là bạn đã có thể an tâm. Đây là giai đoạn quyết định sự sống còn của cửa hàng bạn đó.

Trong khoảng thời gian đầu, ít nhất là 3-6 tháng, shop mỹ phẩm của bạn sẽ chịu lỗ hoặc cân bằng vốn. Vậy nên, bạn phải có tính kiên trì, nỗ lực không ngừng trong những tháng đầu.

Khi chưa thu lại được vốn, mọi chi phí phát sinh và chi phí cố định vẫn cần phải chi trả. Do đó, nguồn vốn dự trù sẽ được sử dụng vào những tháng này.

Ngoài ra, mỹ phẩm cũng phải được nhập thêm về để bổ sung hàng mới. Như vậy, bạn mới thu hút được khách hàng. Do đó, mức vốn dự trù khoảng 50 triệu là hợp lý để bạn duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng.

Với khoảng mức vốn 150 triệu là bạn có thể mở cửa hàng mỹ phẩm quy mô cũng khá ổn để kinh doanh thu lời. Đây là hướng đi giúp bạn nhanh thu hồi vốn và quay vòng vốn nhanh, tăng thu nhập cho bạn.

5 bước mở một cửa hàng mỹ phẩm

Muốn kinh doanh thì phải có hàng để bán phải không? Đây là giai đoạn chúng tôi nghĩ rằng bạn cần phải cân nhắc ngay từ lần đầu tiên xuất hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm. Đó có thể là đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt…

Trước khi quyết định bán loại mặt hàng mỹ phẩm, thương hiệu mỹ phẩm nào, hãy thực hiện khảo sát tìm hiểu xu hướng làm đẹp chung, thị trường kinh doanh, các cửa hàng bán mỹ phẩm xung quanh khu vực bạn sẽ mở cửa hàng để có được bức tranh tổng quát.

Đồng thời, theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, có thể bạn chưa biết một số thương hiệu mỹ phẩm không cho phép bất cứ đơn vị nào kinh doanh sản phẩm mang tên thương hiệu của họ, trừ khi đó là đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng thuộc sự quản lý của họ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kĩ thông tin để tránh xảy ra những xung đột về luật pháp

Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm

Để mở cửa hàng bán mỹ phẩm thành công đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp.

Có thể bạn sẽ cho rằng “Tôi không cần phải làm một bản kế hoạch dài dòng, chi tiết như vậy vì tôi đang kinh doanh cho bản thân. Mọi thứ đã được tính toán sẵn ở trong đầu”.

Khi bước vào hoạt động bán mỹ phẩm thật sự, sẽ có rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải sẵn sàng đương đầu giải quyết. Nếu không có một bản kế hoạch rõ ràng như vậy, nguy cơ bạn đi “sai hướng” so với kế hoạch, mục tiêu ban đầu là cực kì cao.

Thêm vào đó, đây được coi là bằng chứng cho thấy bạn hiểu rõ những gì mình sẽ làm, cơ hội thành công cao hay thấp và cũng dễ dàng để nhận được sự đầu tư tài chính từ người thân hoặc bạn bè.

Đăng kí kinh doanh và hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết

Để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, và được bảo vệ bởi pháp luật, bạn cần đến cục quản lý đăng kí kinh doanh mỹ phẩm tại địa phương để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ.

Chú ý khi đăng kí tên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn tên ngắn gọn, dễ nhỡ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là bán mỹ phẩm.

Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Vị trí địa lí quyết định rất lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ.

Dù là địa điểm ở đâu, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…

Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn, khách hàng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm.

Thực tế, có khá nhiều cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết đến đều không có được vị trí quá đẹp. Tất cả họ đều nằm sâu trong ngõ, nhiều nơi còn khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn đã có được một lợi thế rồi đó.

Thiết kế – trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng, bạn phải biết shop mỹ phẩm của bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng chính là những người trẻ, học sinh, sinh viên hay những phụ nữ trung tuổi có nhiều vấn đề về lão hóa da.

Với những người trẻ, phong cách nổi bật, màu sắc trẻ trung và có gu riêng sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng đối với các khách hàng trung tuổi, màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

Thêm vào đó, hãy đảm bảo khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn trong tình trạng sạch sẽ. Chẳng có khách hàng nào muốn đến một cơ sở bán mỹ phẩm mà bừa bộn rác với thùng hàng carton đựng mỹ phẩm đâu.

Bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm? Bạn đang loay hoay trong việc tìm nguồn hàng sỉ mỹ phẩm hàn quốc thì chúng tôi sẽ là nhà phân phối nguồn hàng đáng tin cậy đồng hành cùng bạn kinh doanh mỹ phẩm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

[Kinh Doanh Mỹ Phẩm Cần Bao Nhiêu Vốn] 5+ Bước Mở Một Cửa Hàng Mỹ Phẩm

Những Cửa Hàng Mỹ Phẩm Xách Tay An Toàn Ở Sài Gòn

Sammi Shop hiện tại đang là cửa hàng mỹ phẩm uy tín được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sammi ban đầu được biết là shop Mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm của Hàn Quốc và là nhà phân phối lớn ở Việt Nam với các hãng nổi tiếng như: Senka, Za, Im’from,… Sau thời gian hoạt động và được sự đón nhận của nhiều khách hàng Sammi đã nhập thêm nhiều mặt hàng hơn từ các nước Châu Âu, Mỹ,.. Bên cạnh đó, không chỉ các bạn được trải nghiệm sản phẩm chính hãng một cách yên tâm nhất, ở đây giá cả lại cực kỳ hợp lý và có nhiều sự lựa chọn từ các sản phẩm bình dân đến những dòng highend cao cấp.

2. Số 352 Đường 3/2, Quận 10 – 028 6681 8771

Hotline HCM: 0939 979 911

Mua sỉ HCM: 0963 460686

Là shop chuyên cung cấp các mặt hàng mỹ phẩm từ hữu cơ. Tất cả các sản phẩm ở đây đều đến từ những Nhãn hàng nổi tiếng và cao cấp: Trilogy, Nucos,.. Chính vì các sản phẩm đều có thành phần sạch nên đây là một lựa chọn đáng lưu ý cho các mẹ bầu. Laboré là cửa hàng nhập khẩu trực tiếp, phân phối độc quyền nên có đóng thuế, vì thế giá cả có thể hơi cao hơn so với các chỗ khác. Đổi lại, điều đó chứng minh được nguồn gốc và độ tin cạy khi khách hàng đến đây mua sản phẩm,.

Website: http://labore.vn/

Số Điện Thoại : 096 707 2788 / 0129 888 2727

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TOÀN QUỐC

Hệ Thống : 160 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3

Với đơn hàng trị giá từ 1,500,000Đ.

Hình thức mua sắm Subscription Box chắc không lạ gì với những bạn nữ thường xuyên mua mỹ phẩm. Ma Belle Box là một trong số ít những cửa hàng được cộng đồng chị em tại Việt Nam đánh giá cao về cách thức mua sắm này. Ma Belle Box kết hợp với nhiều nhãn hàng Mỹ phẩm nổi tiếng mang đến cho khách hàng theo định kỳ 2 tháng/lần một hộp gồm các sản phẩm được lựa chọn trên tình trạng da của mỗi người. Mức giá phải trả cho hộp quà định kỳ này là 500.000vnđ. Các sản phẩm có trong hộp thường ở dạng minisize và có từ makeup đến skincare. Hình thức này nghe có vẻ thú vị và đáng để được trải nghiệm.

Email. hello@mabellebox.com

Website: http://www.mabellebox.com/

Các mặt hàng ở đây chủ yếu là hàng nội địa Nhật, đa dạng từ lựa chọn cho đến mức giá cả hợp lý. Ở Chợ Tình của Boo bạn có thể tìm thấy từ: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các loại mặt nạ nổi tiếng của Nhật, sản phẩm chăm sóc tóc đến cơ thể,…

Địa chỉ: 73 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Quận 3, TPHCM

Cũng như Ma Belle Box, LixiBox cũng tổ chức mua hàng theo từng Box với rất nhiều sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mỗi người. Với mức giá cực kỳ hợp lý, rẻ hơn từ vài chục đến vài trăm nghìn so với khi bạn mau từng sản phẩm lẻ. Ngoài ra, LixiBox còn kết hợp với nhiều Beauty Blogger để tạo ra các Box chăm sóc da dưới sự tư vấn và lời khuyên của các Beauty Blogger này.

10 Bước Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Mỹ Phẩm Thành Công

Kinh doanh mỹ phẩm hiện tại đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh. Với lực lượng dân số trẻ đông đảo tại Việt Nam, đây thực sự là một mảnh đất tiềm năng, với nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm đẹp ngày càng tăng cao.

Nhận thức được cơ hội to lớn này, nhiều bạn trẻ đã có những bước chuẩn bị kĩ càng để sẵn sàng tham gia buôn bán mỹ phẩm hay mở một cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ. Họ không chỉ trang bị đầy đủ về tài chính, mà còn đầu tư không ngừng vào việc tham gia các khóa học về chuyên môn và các kiến thức điều hành mô hình kinh doanh mỹ phẩm của bản thân.

Còn các bạn thì sao? Bạn có đủ tự tin để mở một cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ cho riêng mình? Hay vẫn còn đang băn khoăn lo lắng, không biết kinh doanh mỹ phẩm cần những gì và nên bắt đầu từ đâu?

Đừng lo vì ngay sau đây chúng tôi ngay lập tức sẽ chia sẻ 10 bước kế hoạch mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ thành công.

Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đơn giản với 10 bước.

1. Bạn sẽ bán mặt hàng, sản phẩm mỹ phẩm nào?

Muốn kinh doanh thì phải có hàng để bán phải không nào? Đây là giai đoạn chúng tôi nghĩ rằng bạn cần phải cân nhắc ngay từ lần đầu tiên xuất hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm. Buôn bán mỹ phẩm nào tốt? Nên kinh doanh mỹ phẩm gì có lời? Đó có thể là đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt…

Trước khi quyết định bán loại mặt hàng, thương hiệu mỹ phẩm nào, hãy thực hiện khảo sát tìm hiểu xu hướng làm đẹp chung, thị trường kinh doanh, các cửa hàng bán mỹ phẩm xung quanh khu vực bạn sẽ mở cửa hàng để có được bức tranh tổng quát. Từ đó bạn mới hình dung mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì, danh sách những sản phẩm nào sẽ là chủ đạo khai thác thị trường.

Đồng thời, theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, có thể bạn chưa biết một số thương hiệu mỹ phẩm không cho phép bất cứ đơn vị nào kinh doanh sản phẩm mang tên thương hiệu của họ, trừ khi đó là đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng thuộc sự quản lý của họ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kĩ thông tin để tránh xảy ra những xung đột về luật pháp

2. Lập bảng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết

Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp.

Có thể bạn sẽ cho rằng “Tôi không cần phải làm một bản kế hoạch dài dòng, chi tiết như vậy vì tôi đang kinh doanh cho bản thân. Mọi thứ đã được tính toán sẵn ở trong đầu”.

Tuy nhiên, bạn đừng lầm tưởng. Khi bước vào hoạt động bán mỹ phẩm thật sự, sẽ có rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải sẵn sàng đương đầu giải quyết. Nếu không có một bản kế hoạch rõ ràng như vậy, nguy cơ bạn đi “sai hướng” so với kế hoạch, mục tiêu ban đầu là cực kì cao.

Thêm vào đó, đây được coi là bằng chứng cho thấy bạn hiểu rõ những gì mình sẽ làm, cơ hội thành công cao hay thấp và cũng dễ dàng để nhận được sự đầu tư tài chính từ người thân hoặc bạn bè.

Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đơn giản với 10 bước.

3. Xác định đối tượng khách hàng

Không chỉ riêng kinh doanh mỹ phẩm mà khi lập kế hoạch kinh doanh cho bất cứ ngành hàng nào, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến đó là đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, thói quen mua sắm của họ như thế nào, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư cho phù hợp.

Ví dụ, đối tượng khách hàng của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn các hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh. Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ. Đây là một trong những gợi ý cho cách kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.

4. Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Mở shop mỹ phẩm cần chi phí bao nhiêu? Đồng vốn trong kinh doanh bao giờ cũng là một trong những vấn đề quan trọng quyết định việc bạn có thể khởi nghiệp thành công hay không bởi nó chi phối rất nhiều đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn.

Vốn nhập nguồn hàng mỹ phẩm

Vốn nhập hàng mỹ phẩm là khoản tiền đâu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu lập kế hoạch chi tiết cho việc phân bổ ngân sách và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lẽ đây chính là khoản vốn chiếm tỷ lệ kinh phí lớn nhất trong tổng vốn. Bạn cần phải cân nhắc tất cả số vốn mà mình có để lựa chọn điều chỉnh nhập hàng hợp lí.

Để hạn chế tối đa những rủi ro, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được quan tâm nhiều trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng mà bạn lựa chọn đầu tư vốn mở cửa hàng mỹ phẩm cho mặt hàng nào.

Bằng cách dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng dòng vốn nhập hàng sẽ được phân định. Nếu bạn có số vốn khoảng 130 đến 150 triệu thì nên dành khoảng 70 triệu nhập hàng.

Còn nếu nguồn vốn nhiều, bạn sẽ có cơ hội đầu tư được nhiều dòng mỹ phẩm, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, hàng nhập khẩu,… phục vụ được đông đảo nhu cầu, sở thích của các khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, lợi nhuận thu về cũng sẽ lớn hơn.

Thông thường thì số vốn bạn cần có cho đợt nhập hàng đầu tiên khoảng 70- 100 triệu. Đây là mức giá trung bình để bạn nhập hàng, nếu bạn muốn lấy nhiều hơn thì quy mô lớn hơn và số tiền hàng cũng sẽ tăng lên.

Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng buôn bán mỹ phẩm

Vốn thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Nếu cửa hàng bạn mở tương đối lớn thì cần trích ra một khoản tiền để thuê nhân viên. Hãy tìm các bạn nữ trẻ có kinh nghiệm và có am hiểu về sản phẩm để có thể tư vấn tốt cho khách hàng đồng thời trông coi và vệ sinh quán. Hiện nay mức lương cứng thường rơi vào 3 – 5 triệu/tháng ngoài ra để khích lệ nhân viên bạn có thể cộng với % doanh thu. Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, thì việc tuyển nhân viên là lãng phí không cần thiết. Nhưng như thế đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho việc kinh doanh của mình, mặc dù vốn mở cửa hàng mỹ phẩm đã giảm đi một chút.

Vốn dự trù trong quá trình hoạt động

Nhắc đến mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền bao giờ cũng không được bỏ qua khoản vốn dành cho địa điểm mở cửa hàng. Tùy theo diện tích và vị trí mà mức giá thuê các cửa hàng sẽ khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kĩ khoản vốn mà mình có để lựa chọn khu vực tránh tình trạng chọn địa điểm có tiền thuê quá cao trong khi hàng mới mở bán chưa được nhiều sẽ gây gánh nặng. Thông thường chi phí thuê địa điểm dao động từ 10-15 triệu/tháng và bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 – 6 tháng. Nên hãy đảm bảo bạn có đủ tài chính để trang trải trong khoảng thời gian khó khăn này.Nếu cửa hàng bạn mở tương đối lớn thì cần trích ra một khoản tiền để thuê nhân viên. Hãy tìm các bạn nữ trẻ có kinh nghiệm và có am hiểu về sản phẩm để có thể tư vấn tốt cho khách hàng đồng thời trông coi và vệ sinh quán. Hiện nay mức lương cứng thường rơi vào 3 – 5 triệu/tháng ngoài ra để khích lệ nhân viên bạn có thể cộng với % doanh thu. Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, thì việc tuyển nhân viên là lãng phí không cần thiết. Nhưng như thế đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho việc kinh doanh của mình, mặc dù vốn mở cửa hàng mỹ phẩm đã giảm đi một chút.

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn cũng không thể bỏ qua khoản vốn dự trì kinh doanh. Bởi lẽ phần lớn khi mới hoạt động trong tháng đầu rất có thể bạn sẽ chịu lỗ do đó khoản vốn trích ra lúc này là thực sự cần thiết để kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết. Sau khi hoàn tất các bước trên thì việc duy trì hoạt động là yếu tố sống còn quyết định đến sự tồn tại của cửa hàng. Phần lớn những cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, lượng khách hàng ít, bạn có thể chịu lỗ hoặc chỉ để trang trải các khoản chi phí.

Chính vì thế sự kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết. Khi chưa thu hồi vốn mở cửa hàng mỹ phẩm, các khoản chi phí cố định và chi phí phát sinh vẫn cần được thanh toán. Do đó, nguồn vốn dự trù sẽ được sử dụng cho mục đích này. Thêm nữa, bạn cũng nên nhập thêm hàng mới góp phần đa dạng dòng mỹ phẩm để thu hút khách hàng hơn nữa. Mức vốn dự trù khoảng 50 triệu là hợp lý để duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng.

5. Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Vị trí địa lí quyết định rất lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ. Dù là địa điểm ở đâu, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân đông đúc, có thể là ngã ba, ngã tư trong trung tâm thành phố, đông người qua lại; đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…

Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn, khách hàng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm.

Thực tế, có khá nhiều cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết đến đều không có được vị trí quá đẹp. Tất cả họ đều nằm sâu trong ngõ, nhiều nơi còn khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn đã có được một lợi thế rồi đó.

6. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm kinh doanh và chuẩn bị nguồn vốn, bạn cần nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, khảo sát về nhu cầu của đối tượng khách hàng, giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh, đồng thời nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nếu như bạn không có chuyên môn trong việc nghiên cứu và phân tích thị trường, tốt nhất là bạn nên tìm đến một công ty tư vấn. Họ sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin nghiên cứu và phân tích thị trường mỹ phẩm với nội dung theo yêu cầu của bạn.

Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đơn giản với 10 bước.

7. Đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm

Thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm băn khoăn.

Mở cửa hàng bán mỹ phẩm cần đăng ký kinh doanh. Để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, và được bảo vệ bởi pháp luật, bạn cần đến cục quản lý đăng kí kinh doanh tại địa phương để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ.

Chú ý khi đăng ký tên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn tên ngắn gọn, dễ nhỡ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là bán mỹ phẩm.

8. Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng, bạn phải biết cửa hàng mỹ phẩm của bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng chính là những người trẻ, học sinh, sinh viên hay những phụ nữ trung tuổi có nhiều vấn đề về lão hóa da.

Với những người trẻ, phong cách nổi bật, màu sắc trẻ trung và có gu riêng sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng đối với các khách hàng trung tuổi, màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

Thêm vào đó, hãy đảm bảo khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn trong tình trạng sạch sẽ. Chẳng có khách hàng nào muốn đến một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm mà bừa bộn rác với thùng hàng carton đựng mỹ phẩm đâu.

Ngoài ra, để mang đến hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng mỹ phẩm trong mắt khách hàng, bạn nên trang bị cho cửa hàng của mình một phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm và bộ thiết bị hỗ trợ bán hàng gồm: phần mềm in hóa đơn, máy quét mã vạch,…

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì ?

9. Thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Bạn là người quản lý và có thể không có mặt tại cửa hàng thường xuyên. Việc tuyển dụng nhân viên bán mỹ phẩm là một điều cần thiết. Số lượng nhân viên còn phụ thuộc vào quy mô lớn nhỏ của cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

Hãy cố gắng tối ưu số người nhất có thể bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, giúp tiết kiêm một phần chi phí, nhất là trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh.

Một trong những bước cực kì quan trọng và khó khăn trong thị trường đầy cạnh tranh hiện nay.

Tuy nhiên, việc quảng bá thương hiệu không phải chỉ làm khi mới mở cửa hàng mà cần được thực hiện thường xuyên, liên tục để shop của bạn luôn duy trì phong độ mà không bị tụt lại phía sau.

Bên cạnh việc bán hàng tại cửa hàng theo cách truyền thống. Với tỉ lệ người sử dụng Internet mua hàng ngày càng cao, tất nhiên các bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng đầy tiềm năng này rồi.

Cách bán mỹ phẩm không tốn nhiều vốn mà vẫn có thể tiếp cận tập khách hàng lớn và chốt đơn dễ dàng:

Thiết kế website mỹ phẩm để tiếp cận tập khách hàng trực tuyến lớn

Hay hơn nữa bạn có thể bán hàng trên các sàn thương mai điện tử lớn nhất hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki…

Sử dụng mạng xã hội để buôn bán mỹ phẩm: Facebook, Instagram,.. Rất đơn giản, chỉ cần có 1 tài khoản mạng xã hội là bạn đã có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm ngay lập tức.

Tùy thuộc vào quy mô cũng như mục đích, bạn lựa chọn một trong 3 hình thức: Profile cá nhân, các group bán hàng, Fanpage hoặc áp dụng cả 3 loại trên.

Làm sao quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả?

Công việc chủ shop cần làm để quản lý kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, chống thất thoát.

👉 XEM NGAY