Có rất nhiều bạn chắc hẳn đã quen thuộc với các loại mỹ phẩm từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Pháp, US… Tuy nhiên, dạo gần đây, cộng đồng làm đẹp lại đang nổi lên một làn sóng mới mang tên “mỹ phẩm nội địa Trung”. Với nhiều bạn thì cụm từ này nghe có hơi lạ lẫm vì trước giờ chưa từng biết đến. Thế nhưng, trên thị trường làm đẹp hiện nay, rất nhiều sản phẩm gắn mắc “mỹ phẩm nội địa Trung Quốc” đang được bán với một mức giá phải chăng, thậm chí “rẻ bất ngờ” khiến người tiêu dùng “hoang mang” và gây ra nhiều tranh cãi.
Trước giờ, vốn dĩ đã có nhiều người định kiến rằng hàng Trung Quốc chỉ toàn hàng rẻ tiền, hàng nhái, hàng giả kém chất lượng, độc hại,…Vậy phải chăng các sản phẩm nội địa này không được tốt hay các trang bán mỹ phẩm Trung Quốc không uy tín. Khi mỹ phẩm nội địa Trung Quốc du nhập vào thị trường Việt Nam, chúng ta nên có một cái nhìn thật công tâm để đánh giá. Qua bài viết lần này, mời bạn cùng LeeStore tìm hiểu thật hư như thế nào để người tiêu dùng có cái nhìn chính xác hơn về chất lượng của mỹ phẩm nội địa Trung Quốc.
Mỹ phẩm nội địa Trung là gì? Mỹ phẩm nội địa Trung có tốt hay không? “HÀNG TRUNG QUỐC LÀ HÀNG NHÁI, HÀNG GIẢ”Thật oan uổng khi bạn đánh đồng tất cả các mặt hàng Trung Quốc đều là hàng nhái, hàng giả. Không thể phủ nhận Trung Quốc sản xuất ra nhiều loại hình sản phẩm giống hệt sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các mặt hàng này về Việt Nam với lời rao bán là “hàng thật giá rẻ”. Vậy vấn đề là do nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam thích sử dụng hàng nổi tiếng, giá rẻ và lời rao bán thiếu trung thật của người bán hàng.
Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là mỹ phẩm nội địa Trung Quốc do 100% do các thương hiệu Trung Quốc nghiên cứu và phát triển. Những thương hiệu này đã được doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh và có bản quyền sản phẩm hẳn hoi. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không hề là hàng nhái hay hàng giả của bất kì thương hiệu nào khác.
“HÀNG TRUNG QUỐC – HÀNG RẺ LÀ HÀNG ÔI”Xưa nay, chúng ta luôn có quan niệm “hàng rẻ là hàng ôi”. Khi thấy các loại mỹ phẩm nội địa Trung Quốc có mức giá rẻ hơn so với các nước khác, chị em lại dấy lên sự nghi ngờ về chất lượng.
Không phải tự nhiên mà các nước châu Âu và Mỹ luôn tới thị trường Trung Quốc để gia công sản phẩm. Với dân số chiếm 1/3 trên thế giới, nhà sản xuất Trung Quốc không tốn quá nhiều chi phí khi thực hiện gia công trong nước. Thứ hai, Trung Quốc với diện tích lớn và địa hình đa dạng, đáp ứng được nhu cầu nguyên liệu cho sản phẩm, tiết kiệm được chi phí nhập nguyên liệu từ nước ngoài. Cuối cùng, do khoảng cách gần nhau nên sản phẩm khi về tới tay người tiêu dùng ở Việt Nam rẻ vì giảm được chi phí vận chuyển. Nếu như bạn lựa chọn các thương hiệu nội địa uy tín của Trung Quốc, bạn có thể yên tâm vì sản phẩm không hề chứa các chất gây hại.
“HÀNG TRUNG QUỐC LÉN TUỒN VÀO VIỆT NAM”Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc về Việt Nam vốn “có miếng mà không có tiếng”. Hiện nay vẫn chưa có một kênh phân phối chính thức mỹ phẩm nội địa Trung Quốc ở Việt Nam. Hầu hết người tiêu dùng đều phải xách tay trực tiếp hoặc nhờ người mua hộ. Suy nghĩ “hàng Trung Quốc lén tuồn vào Việt Nam” là một sai lầm.
Vấn đề làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm luôn luôn là đề tài bàn luận, đánh giá, so sánh và cũng là một nhu cầu chính đáng của bất kỳ chị em phụ nữ nào trên thế giới. Hiện nay trên thị trường thế giới có rất nhiều phương pháp làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm là một trong số nhiều cách làm đẹp hiệu quả và tiện lợi nhất từ trước cho đến nay. Trong khi đó, Việt Nam chúng ta lại là một nước có số lượng người sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao.
Nếu như nghe thấy cụm từ “hàng Trung Quốc”, “xuất xứ Trung Quốc” thì mọi người thường nghĩ nó là sản phẩm tồi, kém chất lượng và lo lắng về việc sử dụng cũng như mua chúng. Hay như so sánh về giá cả, sản phẩm Trung Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… tâm lý của mọi người sẽ là của rẻ là của ôi. Nhưng sự thật không hề như thế vì như đã nói ở bên trên, mỹ phẩm sản xuất ra để sử dụng cho người Trung Quốc nên sản phẩm mỹ phẩm được đánh giá cao và giá của chúng rẻ vì chi phí vận chuyển và thuế quan xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước thấp hơn nhiều so với các nước khác.
Ưu nhược điểm của mỹ phẩm nội địa Trung? Nên dùng hay không?Nhưng có lẽ là điều mà chị em chúng ta quan tâm chính là mức giá của các loại mỹ phẩm nội địa Trung Quốc này. Xem xét một cách tổng quát nhất thì dòng này có mức giá khá thấp, thấp hơn so với đại đa số các mỹ phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản chứ chưa kể đến là thấp hơn nhiều lần so với giá của các hãng đình đám trên thế giới như Lancome, Maybelline, YSL, MAC,….
Cũng như các sản phẩm của các thương hiệu khác thì mỹ phẩm nội địa Trung Quốc cũng được chia làm các dạng mỹ phẩm từ bình dân đến chanh sả. Tuy nhiên các sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam với giá rẻ thường là loại bình dân bên Trung Quốc, chất lượng cũng không quá nổi bật so với các loại khác. Có lẽ điểm nổi bật nhất chính là giá vô cùng rẻ và hợp lý so với ví tiền của chị em. Bởi lẽ giá cả phụ thuộc rất nhiều vào chi phí vận chuyển sản phẩm, thuế xuất nhập cảnh, ưu đãi từ thương hiệu,….
Các sản phẩm luôn luôn đa dạng về các loại mặt hàng. Không hề thua kém gì so với thị trường trang điểm hiện nay và được phân ra nhiều chủng loại để chị em có thể lựa chọn nhiều hơn.
Một số thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung hàng đầu trong nước uy tín, chất lượng: ĐẠI BẢOĐược thành lập trong những năm 90, hiện nay, Đại Bảo là một trong những thương nghiệp dẫn đầu trong thị trường mỹ phẩm của Trung Quốc. Trước khi gia nhập “gia đình” Johnson&Johnson năm 2014, Đại Bảo đã có những thành tích nổi bật trong giới. Với nhiều sản phẩm chăm sóc da cho cả nam và nữ, Đại Bảo là thương hiệu uy tín được yêu thích ở Trung Quốc. Sản phẩm tiếng tăm nhất của Đại Bảo là kem dưỡng mật ong SOD. Bảng thành phần “sạch sẽ” và công dụng tuyệt vời đã giúp Đại Bảo bán ra trung bình 14 triệu sản phẩm trong một năm.
TJOYĐi theo đinh hướng “Rạng rỡ – Xinh đẹp – Tự nhiên – Tỏa sáng”, TJOY là thương hiệu mỹ phẩm rất được lòng phái đẹp Trung Quốc. TJOY hiểu biết sâu sắc về nhu cầu chăm sóc và làm đẹp của phụ nữ Trung. Các sản phẩm của TJOY sử dụng công nghệ sinh học tiên tiến nhất vượt qua các vòng thẩm định chất lượng khắt khe nhất. Doanh số của kem chống nắng, làm sạch và mặt nạ được xếp hạng trong số ba hàng đầu trong cả nước. Ngoài ra, TJOY còn nghiên cứu và ra mắt “nước thần Nhân Sâm” được chiết xuất từ cây nhân sâm tự nhiên. Thương hiệu này đã đưa khái niệm về mỹ phẩm chăm sóc da tự nhiên lên một tầm cao mới.
INOHERBĐây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Điều đó chứng minh, Inoherb được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Với cơ cấu nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm hoàn chỉnh, sản phẩm của Inoherb được đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng trắng. Ngôi sao đại diện của nhãn hàng này là “tiểu hoa đán” Lưu Thi Thi. Năm 2023, Inoherb giành được danh hiệu “Giải thưởng thương hiệu tốt nhất của mỹ phẩm Trung Quốc 2007″ tại Triển lãm sắc đẹp Trung Quốc lần thứ 12.
YUNIFANGYunifang được phát triển bởi công ty TNHH Ngự Gia. Nhãn hàng Yunifang chuyên về loại hình sản phẩm mặt nạ chăm sóc da. Với hơn 70 dòng mặt nạ chức năng khác nhau, Yunifang đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng. Yunifang có một đội kiểm tra chất lượng gồm 47 người. Mỗi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều trải qua 1130 tiêu chuẩn chất lượng và quy trình hệ thống.
BEAUTY P+USVới 12 năm thành lập và phát triển, BEAUTY P+US luôn cam kết sử dụng thành phần an toàn và tốt nhất. Từ các sản phẩm dưỡng da đến trang điểm, thương hiệu luôn đảo đảm tiêu chí “chăm sóc làn da của bạn mọi lúc mọi nơi”. Ngôi sao Trần Vỹ Đình là đại diện phát ngôn chính thức của BEAUTY P+US trong thời gian 2023-2023 đã đưa ra những nhận xét rất tích cực về sản phẩm của thương hiệu này.
Lời kết:Nếu bạn đang mong muốn trải nghiệm thử mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, bạn nên thận trọng chọn mua những nơi tin tưởng, có uy tín. Hiện nay trên các ứng dụng mua bán trực tuyến, mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được đăng bán tràn lan. Về bao bì sản phẩm, đa số mỹ phẩm nội địa Trung Quốc thường chỉ in thông tin sản xuất, sản phẩm bằng tiếng Trung. Đây sẽ là điểm bất tiện cho các khách hàng không biết tiếng Trung. Hơn nữa, nhiều nơi cũng sẽ lợi dụng điều này để làm giả sản phẩm.