Hộ Kinh Doanh Mỹ Phẩm Lana / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Grandesecole.edu.vn

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

Có nên kinh doanh mỹ phẩm online hay không? Cơ hội và thách thức

TMĐT ùa vào Việt Nam như một cơn vũ bão, chớp nhoáng và khó lường, xoáy tan những cửa hàng truyền thống và thay vào đó là những website, fanpage bán hàng. Từ lạ lẫm, e dè người ta trở nên quen thuộc, táo bạo hơn. Kinh doanh online từ quần áo thời trang, đồ ăn thức uống,… cho đến mỹ phẩm.

Làm mưa làm gió trong thị trường internet, nhiều tiếng tốt nhưng cũng không ít thị phi, vậy đâu là thời cơ và thách thức với nhưng ai đã, đang và muốn kinh doanh mỹ phẩm online?

Nguồn hàng phong phú và đa dạng

Khi bắt đầu kinh doanh online, nhiều người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá rẻ, ổn định.

Với xuất xứ từ nhiều nước nổi tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay…hàng loạt những thương hiệu đình đám đã có vị thế trên thị trường.

Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho người kinh doanh không phải lo ngại việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Mỹ phẩm là một trong rất ít những mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Thông thường những người mua hàng online vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để xác định được tập khách hàng mục tiêu hướng đến.

Đồng thời đối tượng này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt web, online facebook. Do đó. các website, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng

Nếu như khi TMĐT vừa xuất hiện, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu đãi từ việc đặt hàng online như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng, người ta hào hứng đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online.

Bên cạnh những thời cơ, kinh doanh mỹ phẩm online cũng tồn tại không ít thách thức, khiến nhiều người dè chừng.

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Có lẽ, sau quần áo, mỹ phẩm là mặt hàng cạnh tranh gắt gắt thứ 2 trong thị trường TMĐT tại Việt Nam. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh khiến cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khốc liệt hơn bao giờ.

Cạnh tranh là tiền đề của sự phát triển, nhưng nếu bạn không có năng lực cạnh tranh, không khác biệt, sáng tạo, hãy thận trọng khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online.

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Tâm lý khách hàng

Mặc dù TMĐT đã vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng tâm lý ưa chuộng mua hàng truyền thống vẫn đang giữ vị trí áp đảo. Người ta thích thú dạo quanh các website, so sánh giá cả, mẫu mã mặt hàng nhưng cuối cùng vẫn thích đến các cửa hàng truyền thống để trực tiếp xem xét và ra quyết định.

Nếu bạn không thể làm song song kết hợp giữa online và offline thì làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng online sẽ là một thách thức rất lớn.

Với những thời cơ và thách thức mà việc kinh doanh mỹ phẩm online đặt ra, đây trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn nhưng cũng không kém phần khốc liệt. Dành tặng bạn câu nói tôi luôn tâm niệm: ” Khác biệt hoặc là chết” . Nếu bạn thực sự đam mê, tôi hi vọng bạn sẽ cháy hết mình và học bán hàng online theo phương pháp chuyên nghiệp bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

XEM THÊM : 5 cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online hiệu quả

BẠN ĐANG TÌM NƠI CUNG CẤP HÀNG GIÁ SỈ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NƠI CUNG CÁP HÀNG

Ý Tưởng Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Ngành công nghiệp mỹ phẩm được gọi vui là ngành chống suy thoái kinh kế nhờ tạo ra hàng tỉ đô la doanh thu mỗi năm trên toàn thế giới. Theo ước tính của Ernst and Young, ngành công nghiệp này đã tạo ra tổng mức doanh thu lên tới 245 tỉ đô la vào năm 2012 chỉ tại nước Mỹ. Và doanh số bán mỹ phẩm ước tính sẽ còn tiếp tục tăng bởi sự cần thiết của nó trong cuộc sống con người.

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm, những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online đột phá hiện nay

I. Kinh doanh mỹ phẩm có lãi không?

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Nhu cầu về tất cả các loại sản phẩm làm đẹp bình dân, cao cấp ngày càng gia tăng, phát triển đồng đều ở các bộ phân dân cư khác nhau. Đặc biệt, ở tầng lớp trung lưu, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm mỹ phẩm xách tay cao cấp từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,…, đang mở rộng, mang đến cơ hội đầu tư kinh doanh hấp dẫn cho nhiều người.

Trước đây, ngành công nghiệp mỹ phẩm bị chi phối bởi các công ty hàng đầu như Unilever, MAC, Maybelline, …. nhưng ngày nay, nhiều công ty với quy mô vừa và nhỏ cũng đang góp mặt mạnh mẽ vào thị trường này

Không chỉ gói gọn trong thị trường bán lẻ mỹ phẩm, ngành công nghiệp mỹ phẩm còn bao gồm một loạt các hoạt động, lĩnh vực kinh doanh khác như chăm sóc da, liệu pháp làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa làm đẹp, cửa hàng mỹ phẩm, tiệm làm tóc,…

Những phân tích trên có thấy, có rất nhiều cơ hội kinh doanh trong ngành kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp. Điều này chỉ ra rằng, ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của bạn có thể triển khai ngay từ bây giờ và có thể mang lại lợi nhuận khủng sau một thời gian ngắn.(Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm khái niệm, thành phần, cách phân loại mỹ phẩm, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin trên Wikipedia Tại đây)

Kinh doanh mỹ phẩm có lời không? Có nên kinh doanh mỹ phẩm không?

II. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá, lợi nhuận cao

1. Bán lẻ mỹ phẩm

Do nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm luôn ở mức cao, dù là ở lứa tuổi, vùng miền nào đi chăng nữa, ở quê hay thành phố, thì bạn vẫn sẽ kiếm lời lớn khi mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm. Với công việc này, bạn cần phải nghiên cứu sâu các loại mỹ phẩm trước khi bắt tay vào kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu các loại mỹ phẩm đã được bán phổ biến ở nơi mà bạn dự định mở cửa hàng, cũng như thông tin về khách hàng mục tiêu, bao gồm cả sở thích và mức thu nhập của họ để chọn được mặt hàng phù hợp nhất.

Bán lẻ mỹ phẩm, cách xây dựng ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm thành công

2. Nhà phân phối mỹ phẩm

Giả sử bạn đã tích lũy được một số vốn kha khá, thì bạn có thể khởi nghiệp với quy mô lớn hơn là làm nhà phân phối mỹ phẩm cho các chuỗi cung ứng, bán hàng cho các nhà bán lẻ thay vì bán cho từng khách hàng.

Với ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm này, bạn có thể thu được mức lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó lại chỉ có thể áp dụng được khi mà bạn đã xây dựng quan hệ tốt với một hệ thống các cửa hàng bán lẻ. Trên thực tế, làm nhà phân phối mỹ phẩm là cách tốt nhất để né tránh sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ khác trong khu vực, và thậm chí là tìm kiếm thành công cho mình dựa trên những sự cạnh tranh này.

3. Sản xuất, bán mỹ phẩm handmade

Bán mỹ phẩm handmade, mẹo xây dựng ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đắt khách hiện nay

4. Nhận order mỹ phẩm từ các hãng nổi tiếng

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, chưa có nhiều vốn hoặc muốn test nhu cầu thị trường, ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Thông qua các mối quan hệ với bạn bè, người thân từ nước ngoài, các tiếp viên hàng không, bạn có thể liên kết với họ, nhận order mỹ phẩm xách tay từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới để kinh doanh kiếm lời.

Thông qua website bán hàng, các nền tảng MXH như Facebook, Instagram, Zalo,…, bạn có thể đăng các sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng của các hãng, giá bán, cách tính giá % order cho khách hàng chọn lựa. Vào các dịp sinh nhật hãng, các ngày lễ quan trọng, các hãng mỹ phẩm cũng đưa ra rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi sản phẩm. Nếu có nhiều vốn, bạn có thể gom hàng giảm giá để bán sau này. Nếu như bạn thực sự có khả năng, thì cơ hội làm giàu vẫn còn đang chờ đợi bạn ở phía trước.

Lưu ý: Để ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm oder được tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, bạn cần trang bị cho mình các kỹ năng, kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay từ những người đi trước. Việc này sẽ giúp bạn tìm được các mánh, mẹo đánh hàng, làm việc với đơn vị vận chuyển,…, để giảm thuế, hàng ít lỗi, hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của mình.

Nhận order mỹ phẩm nước ngoài, ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

5. Kinh doanh mỹ phẩm online

6. Viết blog mỹ phẩm, làm đẹp

Nếu như bạn đã thu hút được một lượng lớn người xem trực tuyến dưới dạng blog hoặc email marketing, thì bạn có thể kiếm tiền từ kinh doanh mỹ phẩm thông qua hình thức affiliate marketing (tiếp thị liên kết). Bạn cần liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm để lấy link bán hàng, sau đó gắn link này vào bài blog của bạn. Khi khách hàng chọn mua sản phẩm qua liên kết này, bạn sẽ nhận được một phần hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm. Sự khác biệt giữa tiếp thị liên kết với việc bán hàng online trên các nền tảng như Shopee, Tiki, … là bạn thậm chí sẽ không cần phải chốt đơn, mà thay vào đó, bạn sẽ hướng người mua trực tiếp đến website của nhà cung cấp.

Tương tự như kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh đồng hồ cũng có rất nhiều mô hình, ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho bạn. Nếu muốn tham gia vào thị trường này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, những ý tưởng kinh doanh đồng hồ online trong bài viết của chúng tôi sẽ rất hữu ích với bạn.

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Cần Bao Nhiêu Vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng khá hot trong năm 2016 của giới trẻ. Một lý do là để thỏa mãn tối đa nhu cầu thích làm đẹp và tầm nhìn thẩm mỹ của các chị em. Tuy nhiên, kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Bước đầu tiên phải tính toán trước đó là nguồn vốn kinh doanh, bởi cái giá của các mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường không hề rẻ.

Để xác định được khoảng vốn bỏ ra khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên dựa vào một số tiêu chí như sau:

Tiêu chí 1: Xác định thị trường khách hàng mục tiêu

Xác định thị trường khách hàng mục tiêu là yếu tố quyết định số vốn bạn bỏ ra như thế nào. Có thể là khách hàng bình dân, khách hàng trung cấp hay khách hàng cao cấp.

Tiêu chí 2: Xác định loại mỹ phẩm chính mà bạn muốn kinh doanh

Nên xác định trước loại mỹ phẩm chính bạn muốn kinh doanh. Với thương hiệu, mức giá, chủng loại… phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn ở tiêu chí 1.

Ngoài ra, cần ước lượng trước số lượng hàng nhập và hàng bán được trong ngày để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả và có khoản vốn đầu tư cho phù hợp.

Tiêu chí 3: Xác định quy mô kinh doanh ban đầu và các kênh quảng bá sản phẩm

Phải xác định được quy mô kinh doanh hàng mỹ phẩm ban đầu. Có thể là bán hàng online, hoặc mở một shop nhỏ, hoặc siêu thị mỹ phẩm lớn… để đầu tư đúng chiến lược đề ra.

Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm một cách lâu dài thì bạn nên đầu tư website một cách nghiêm túc. website tạo môi trường để bạn tiếp cận với khách hàng và là mảnh đất hay mặt bằng kiếm tiền ngay trên thế giới ảo. Hiện nay, xu hướng mua hàng trên các website của hầu hết bạn trẻ càng ngày càng phổ biến, nhất là kinh doanh mỹ phẩm. Và dự là năm 2018 sẽ bùng nổ mua hàng trên web. Đây là cơ hội lớn để các chủ shop mỹ phẩm nắm bắt và làm giàu.

Mạng xã hội là một trong những kênh có sức lan tỏa chóng mặt nhất. Bạn nên tận dụng để phát triển kinh doanh ở một số mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, zalo…

Nên lập thêm Fanpage, Group trên Facebook để bán hàng và kết hợp lập cửa hàng trên zalo nữa. Hãy tìm hiểu về các bí quyết bán hàng trên Facebook để kinh doanh hiệu quả hơn.

Nên đăng tin rao vặt trên các diễn đàn để có lượng khách hàng đổ về lớn nhất.

Có thể tạo gian hàng và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như vatgia, chotot, thitruongsi, rongbay, sendo…

Ngoài ra, các bạn nên chú ý một chút về vấn đề công bố mỹ phẩm khi lưu hành ở thị trường trong nước.

Mở shop kinh doanh mỹ phẩm vừa và nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Từ 3 tiêu chí đặt ra, ta có thể ước lượng được khoảng con số đầu tư cho kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị.

Nếu muốn lấy ngắn nuôi dài, chỉ đầu tư vào việc bán hàng online với khách hàng trẻ hơn và nhập hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, thậm chí còn ít hơn rất nhiều nữa.

Tuy nhiên, dù kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn, thì bạn cũng phải đảm bảo cho khách hàng chất lượng tốt nhất nếu muốn kinh doanh thành công, nghiêm túc và lâu dài.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Kiếm Vài Trăm Triệu Mỗi Tháng

>> Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp nhất >> 5 nguồn hàng nhập mỹ phẩm giá sỉ tốt nhất 2020

1, Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online?

Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online là câu hỏi mà bất cứ ai chuẩn bị kinh doanh cũng đặt ra. Không khó để trả lời câu hỏi ấy nếu bạn xác định được mục tiêu, định hướng kinh doanh lâu dài. Nếu vốn ít, kinh doanh online sẽ là lựa chọn an toàn hơn cả. Nhưng để phát triển dài lâu, trong tay đã có nguồn vốn cố định thì việc mở cửa hàng mỹ phẩm sẽ là cơ sở để bạn phát triển kinh doanh nhanh hơn, nhiều khách hàng hơn. Lý do tại sao lại như vậy?

Mở cửa hàng mỹ phẩm:

Khách hàng có lòng tin hơn khi mình có cơ sở bán hàng

Có thể kinh doanh online song song cửa hàng, không bỏ lỡ bất kỳ kênh bán hàng nào

Có thể tiếp cận được những khách hàng không có thói quen mua sắm trực tuyến

Kinh doanh online mỹ phẩm

Có thể bán hàng trên nhiều kênh online nhưng không tiếp cận được các khách hàng ở kênh truyền thống

Nhiều khách hàng chưa có lòng tin với shop online do chưa tạo dựng được thương hiệu uy tín

Giữa những yếu tố về kênh bán hàng, nguồn vốn, tiềm năng kinh doanh, bạn hãy đưa ra quyết định nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm hay không. Sẽ không ai trả lời chính xác câu hỏi ấy bằng chính bạn, dựa trên thực lực mà bạn có.

2. Bán mặt hàng gì và sản phẩm mỹ phẩm nào?

Trước khi quyết định kinh doanh, chủ cửa hàng nên cân nhắc ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm như thế nào. Các sản phẩm trong ngành mỹ phẩm rất đa dạng: đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sửa rữa mặt, mặt nạ… dòng cho nam hoặc cho nữ. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn có thể kinh doanh chuyên sâu hoặc đa dạng sản phẩm. 

Sự ra đời của nhiều thương hiệu mỹ phẩm tạo nhiều cơ hội kinh doanh

Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ cho rằng ôm tất cả các loại thương hiệu thì sẽ thành công. Điều quan trọng là, trước khi quyết định bán loại mặt hàng, mỹ phẩm nào bạn nên khảo sát tìm hiểu các xu hướng làm đẹp chung và nhu cầu khách hàng, từ đó bạn mới có bức tranh tổng quát về thị trường.

2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết về mỹ phẩm

Để mở cửa và kinh doanh mỹ phẩm thành công, đòi hỏi bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn bị được những tình huống có thể xảy đến trong quá trình kinh doanh. Dự kiến những hoạt động sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu doanh số kỳ vọng.

Ví dụ về một bản kế hoạch bán hàng trong 6 tháng tổng quát như sau:

Nội dung Cách triển khai Người thực hiện Mục tiêu – Khách hàng biết đến thương hiệu cửa hàng và các kênh bán hàng của cửa hàng – Doanh thu: 800 triệu Chia thành 3 giai đoạn: – 3 tháng đầu: doanh số 250 triệu – 2 tháng kế tiếp: Doanh số 200 triệu – 1 tháng cuối: 150 triệu – Team marketing – Nhân viên bán hàng – Chủ cửa hàng Kênh triển khai Cửa hàng (Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Bán hàng trực tiếp – Xúc tiến bán bằng những chương trình khuyến mãi: Giảm giá hóa đơn, mua m tặng n, khuyến mãi theo combo… – Triển khai chương trình khách hàng thân thiết – Nhân viên bán hàng – Chủ cửa hàng duyệt ưu đãi để triển khai – Nhân viên marketing triển khai trên các kênh truyền thông/ banner tại cửa hàng Facebook(Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Lên danh sách sản phẩm bán hàng và được khuyến mãi – Đăng bài thường xuyên – Chăm sóc và chốt đơn hàng trên fanpage – Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ từ giai đoạn 2,3. – Team marketing – Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng. Shopee – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi – Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online – Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng Lazada – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi – Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online – Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng Website – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi – Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online – Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng

3. Chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Xin giấy phép kinh doanh

Xin giấy phép kinh doanh là điều cần thiết để cửa hàng hoạt động hợp pháp và thuận lợi. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau và nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh

Bản sao CMND của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình

Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập

Giấy đăng ký thuế mẫu 03 của chi cục thuế

Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được kết quả tối thiểu sau 5 ngày làm việc.

Tìm kiếm mặt bằng thích hợp

Vị trí địa lý là một trong những quyết định lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm. Dù địa điểm ở đâu thì bạn cũng nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố dễ dàng và có chỗ để xe thoải mái cho khách.

Nên chọn địa điểm tập trung dân cư đông đúc như trung tâm thương mại

Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn khách hàng sẽ tìm đến cửa hàng mỹ phẩm bởi yếu tố chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và hiệu quả của các kênh truyền thông.

Chuẩn bị công cụ, dụng cụ, thiết bị cho cửa hàng mỹ phẩm

Ngoài chuẩn bị kênh, địa điểm hay nguồn hàng, nếu muốn mở cửa hàng, bạn cần chuẩn bị trang trí cửa hàng cũng như các công cụ, dụng cụ cần thiết cho việc vận hành và quản lý.

Nội thất cửa hàng mỹ phẩm: quầy thu ngân, sofa/ghế nghỉ cho khách hàng, tủ đựng mỹ phẩm, giá kệ trưng bày, tủ đồ lưu kho,…

Nội thất trang trí: biển bảng, tranh ảnh, gương,…

Công cụ, thiết bị khác: két đựng tiền, máy quét mã vạch, máy tính, máy in hóa đơn, máy quẹt thẻ/cà thẻ…

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm để quản lý doanh thu, tồn kho, lợi nhuận, khách hàng hay vận chuyên…

>> Tuyệt chiêu chốt sales trên facebook

Các hình thức tiếp thị sản phẩm truyền thống không phải là giải pháp tối ưu

5, Những khó khăn có thể gặp phải khi kinh doanh mỹ phẩm

Quản lý/chủ cửa hàng mỹ phẩm gặp khó khăn trong việc thống kê doanh thu, lỗ lãi, không kiểm soát được doanh số của từng mặt hàng hay combo sản phẩm. Không biết được được tình hình thu chi, tồn kho khi không có mặt tại cửa hàng.

Nhân viên bán hàng không nắm được các thông tin về sản phẩm (công dụng, màu, mùi hay kích cỡ của từng mặt hàng), giá bán dẫn đến việc tư vấn sai hay báo giá nhầm cho khách. Tình trạng gian lận vẫn xảy ra do nhân viên không được phân quyền và chỉ định vai trò.

Hàng hóa hết hạn sử dụng không biết. Không nắm được thông tin mặt hàng nào còn nhiều nhiều, mặt hàng nào gần hết dẫn đến tình trạng tồn kho nhiều, chậm thu hồi vốn hoặc sản phẩm bị hư hỏng gây lãng phí, thâm hụt vốn.

Quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công khiến chủ cửa hàng khó kiểm soát thông tin, lịch sử mua hàng của khách để phân loại cũng như tích điểm cho khách hàng thân thiết hay thông báo chương trình khuyến mại.

Quản lý thông tin bán hàng, thông tin giao hàng rời rạc trên nhiều kênh bán hàng. Khó khăn trong việc kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín.