Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay Online / Top 18 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Grandesecole.edu.vn

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay

 

1. Tìm nguồn hàng chất lượng

Nếu bạn có người quen, bạn bè ở nước ngoài thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề chất lượng nguồn lấy hàng. Tuy nhiên, nếu không có người gửi mua hộ thì bạn cũng có thể liên hệ với các đơn vị trung gian chuyên săn hàng xách tay nhưng phải thật cẩn trọng, lựa chọn đơn vị đáng tin cậy để không làm ảnh hưởng đến uy tín của mình cũng như có được mức lợi nhuận hấp dẫn nhất. Tuyệt đối không ham nguồn hàng giá rẻ vì có thể sẽ chọn nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng.  

 

2. Nắm bắt xu hướng thị trường

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm xách tay thành công là bạn phải thường xuyên theo dõi, kịp thời nắm bắt xu hướng quốc tế để đi trước các đối thủ cạnh tranh nội địa. Không những thế, thường xuyên cập nhật xu hướng còn giúp cho nguồn hàng của bạn trở nên đa dạng, mở rộng được tệp khách hàng, gia tăng khả năng cạnh tranh.  

 

3. Đầu tư vào kinh doanh online

 

 

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm cho những người mới bắt đầu là nên kinh doanh qua mạng trước, đến khi nào có được một lượng khách ổn định, muốn mở rộng quy mô thì hãy xây dựng cửa hàng riêng. Vì khi kinh doanh shop mỹ phẩm, đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn và tính toán rất nhiều đến các khoản chi phí khác như: thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng,….Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo tại bài viết: Các bước mở shop mỹ phẩm.

4. Công khai nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa

Tâm lý chung của người mua hàng xách tay là lo lắng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Do đó, bạn cần phải công khai các giấy tờ mua hàng, nhập hàng hoặc hơn thế nữa là chứng minh chất lượng bằng các giấy phép, giấy chứng nhận (nếu có) để tạo lòng tin cho khách.  

 

5. Cam kết chính sách đổi trả

Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần phải đưa ra chính sách bảo hành, đổi trả để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Tuy nhiên, để hạn chế việc hàng bị lỗi, gây tốn thời gian và ảnh hưởng đến uy tín, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi giao. Ngoài ra, phải có chính sách đổi trả hợp lý, không quá thiệt thòi cho bản thân và cả khách hàng.

6. Không nên nhập sẵn nhiều hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm và nguồn tiền, bạn nên nhập sẵn một số lượng ít hàng để có sản phẩm thực tế cho khách tham khảo và đánh giá nếu cần. Bạn chỉ cần upload đầy đủ hình ảnh và thông tin mỹ phẩm trên website để khách hàng tham khảo. Nếu có khách đặt mua rồi thì bạn hãy nhập hàng về và giao. Sau một thời gian, khi đã nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, bạn có thể nhập trước một lượng hàng dễ bán để khách không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.  

 

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

Có nên kinh doanh mỹ phẩm online hay không? Cơ hội và thách thức

TMĐT ùa vào Việt Nam như một cơn vũ bão, chớp nhoáng và khó lường, xoáy tan những cửa hàng truyền thống và thay vào đó là những website, fanpage bán hàng. Từ lạ lẫm, e dè người ta trở nên quen thuộc, táo bạo hơn. Kinh doanh online từ quần áo thời trang, đồ ăn thức uống,… cho đến mỹ phẩm.

Làm mưa làm gió trong thị trường internet, nhiều tiếng tốt nhưng cũng không ít thị phi, vậy đâu là thời cơ và thách thức với nhưng ai đã, đang và muốn kinh doanh mỹ phẩm online?

Nguồn hàng phong phú và đa dạng

Khi bắt đầu kinh doanh online, nhiều người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá rẻ, ổn định.

Với xuất xứ từ nhiều nước nổi tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay…hàng loạt những thương hiệu đình đám đã có vị thế trên thị trường.

Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho người kinh doanh không phải lo ngại việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Mỹ phẩm là một trong rất ít những mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Thông thường những người mua hàng online vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để xác định được tập khách hàng mục tiêu hướng đến.

Đồng thời đối tượng này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt web, online facebook. Do đó. các website, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng

Nếu như khi TMĐT vừa xuất hiện, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu đãi từ việc đặt hàng online như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng, người ta hào hứng đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online.

Bên cạnh những thời cơ, kinh doanh mỹ phẩm online cũng tồn tại không ít thách thức, khiến nhiều người dè chừng.

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Có lẽ, sau quần áo, mỹ phẩm là mặt hàng cạnh tranh gắt gắt thứ 2 trong thị trường TMĐT tại Việt Nam. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh khiến cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khốc liệt hơn bao giờ.

Cạnh tranh là tiền đề của sự phát triển, nhưng nếu bạn không có năng lực cạnh tranh, không khác biệt, sáng tạo, hãy thận trọng khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online.

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Tâm lý khách hàng

Mặc dù TMĐT đã vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng tâm lý ưa chuộng mua hàng truyền thống vẫn đang giữ vị trí áp đảo. Người ta thích thú dạo quanh các website, so sánh giá cả, mẫu mã mặt hàng nhưng cuối cùng vẫn thích đến các cửa hàng truyền thống để trực tiếp xem xét và ra quyết định.

Nếu bạn không thể làm song song kết hợp giữa online và offline thì làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng online sẽ là một thách thức rất lớn.

Với những thời cơ và thách thức mà việc kinh doanh mỹ phẩm online đặt ra, đây trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn nhưng cũng không kém phần khốc liệt. Dành tặng bạn câu nói tôi luôn tâm niệm: ” Khác biệt hoặc là chết” . Nếu bạn thực sự đam mê, tôi hi vọng bạn sẽ cháy hết mình và học bán hàng online theo phương pháp chuyên nghiệp bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

XEM THÊM : 5 cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online hiệu quả

BẠN ĐANG TÌM NƠI CUNG CẤP HÀNG GIÁ SỈ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NƠI CUNG CÁP HÀNG

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay Cho Người Mới Bắt Đầu

Ngày này, cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Mặt hàng này được dự đoán có tiềm năng phát triển “ăn nên làm ra” trong tương lai. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay trở thành mảnh đất màu mỡ nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp

1. Bán mỹ phẩm xách tay cần bao nhiêu vốn?

Giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào khác, vốn là vấn đề quan trọng được quan tâm đầu tiên. Nhìn chung, khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay, bạn cần chuẩn bị vốn cho những chi phí cơ bản sau đây:

Vốn để nhập hàng: Tùy vào số ban đầu hiện có để quyết định số lượng hàng và thương hiệu sản phẩm kinh doanh. Khi chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay, phần lớn sản phẩm đều là thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Nên giá thành khá cao so với mặt chung. Mức gia trung bình để nhập hàng cho đợt đầu tiên khoảng 70 – 100 triệu đồng. Nếu lấy hàng nhiều và quy mô lớn thì thì tiền hàng sẽ cao hơn.

Phí thuê mặt bằng: Khách hàng mục tiêu chủ yếu là nam, nữ trên 20 tuổi có thu nhập khá trở lên. Nên địa điểm thuê mặt bằng cần ở nơi có nhiều người trẻ sinh sống, nơi tập trung đông người qua lại. Tùy theo từng khu vực sẽ có giá thuê khác nhau. Trung bình một điểm thuê khoảng 10 – 15 triệu tháng. Và bạn đặt cọc thuê mặt bằng trước từ 3 – 6 tháng.

Trang thiết bị: Cửa hàng mỹ phẩm cần có tủ quầy, kệ trưng bày mỹ phẩm để trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, bạn cần thêm camera giám sát và các thiết bị hỗ trợ quản lý hàng hóa, đơn hàng hằng ngày.

Vốn dự trù: Trong thời gian đầu chắc chắn bạn phải chịu lỗ hoặc cân bằng vốn. Do đó, bạn phải chuẩn bị nguồn vốn dự trù ít nhất từ 3 – 6 tháng để đảm bảo cửa hàng hoạt động tốt vào thời gian này.

2. Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Nếu có người thân, bạn bè ở nước ngoài, bạn có thể tiếp cận với họ để nhờ mua hàng ở nước ngoài. Nguồn hàng ổn định hơn là từ tiếp viên hàng không và phi công. Hàng hóa họ mua sẽ được miễn phí thuế hoặc được giảm chiết khấu từ 5 – 10% tùy mặt hàng. Mua hàng trực tiếp ở các trang web nước ngoài cũng là một là một cách hay nếu bạn không có người quen ở nước ngoài. Nếu mua được hàng vào những dịp khuyến mãi lớn trong năm thì bạn sẽ kiếm được khoảng “hời” khá lớn.

Tuy nhiên, để phát triển công việc kinh doanh lâu dài, bạn cần tìm được nguồn hàng đại lý để nhập hàng trực tiếp ở nước ngoài. Khi đó, hàng hóa sẽ được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc và giá thành cũng tốt hơn.

3. Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Khi mua hàng xách tay, khách hàng rất e ngại vấn đề xuất xứ. Vì vậy, bạn cần tạo niềm tin cho họ. Luôn công khai minh bạch xuất xứ hàng hóa, cảm kết các chính sách đổi trả miễn phí cho khách hàng.

Lúc mới bắt đầu kinh doanh để tránh tình trạng tồ hàng, bạn nên gom hàng trước khi đặt hàng từ nước ngoài về. Sau khi công việc kinh doanh đã đi vào ổn định nắm bắt rõ nhu cầu khách hàng. Bạn mới bắt đầu nhập hàng với số lượng lớn, đặc biệt là các dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay Kiếm Trăm Triệu Mỗi Tháng

Tôi là nhân viên văn phòng, công việc nhàn hạ nhưng lương chỉ đủ sống. Tôi muốn thay đổi, nhưng với số tiền ít ỏi trong tay thì muốn kinh doanh gì cũng khó. Sẵn có bạn bè đang du học bên Nhật, vậy là tôi nghĩ tới việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Vì số vốn ban đầu quá ít, tôi thấy mình càng phải thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Lang thang trên các diễn đàn làm đẹp, rồi các “beauty blogger” tôi khoanh vùng một số mặt hàng mỹ phẩm đang “hot” nhất, rồi chọn ra những mặt hàng được ưa chuộng hơn cả nhập về bán với số lượng chỉ ít một. Bởi thế nên tiền lời thu được không nhiều.

Mọi thứ vẫn cứ đều đều, tôi cứ kiên trì như vậy, tiếp tục nhập hàng, số mặt hàng ngày một đa dạng hơn, số lượng lớn hơn. Kết quả là 7 tháng tiếp theo, tôi đã dành thêm được 25 triệu đồng tiền lãi từ kinh doanh mỹ phẩm. Sau 1 năm số tiền lãi tôi thu về đã là con số 100 triệu đồng. Thế là mong ước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho riêng mình tôi đã có thể thực hiện được rồi!

Ban đầu, tôi cũng hơi băn khoăn không biết kinh doanh mỹ phẩm xách tay như thế nào? Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay cần những gì? Nhưng cứ dấn thân vào làm, thất bại rồi lại đứng lên và tiếp tục cho đến khi có được những thành công như ngày hôm nay, quả thật không hề dễ dàng.

Dù có cửa hàng nhưng doanh thu mang lại của tôi vẫn chủ yếu là bán mỹ phẩm online. Bởi thế tôi nghĩ khi bán mỹ phẩm xách tay, mặt bằng lựa chọn không cần quá rộng đẹp vì sẽ rất tốn kém mà lại dư thừa. Sau một thời gian tìm kiếm tôi cũng tìm được một phòng trên tầng 2 với diện tích chỉ 20m2, nằm trên một con phố khá nổi tiếng của quận Tây Hồ. Mặc dù hơi nhỏ, nhưng vì mỹ phẩm là mặt hàng không chiếm quá nhiều diện tích, cộng với cách sắp xếp đồ đạc khoa học nên cửa hàng của tôi trông khá là ổn, xinh xắn nữa là đằng khác.

Vì cần phải trang trí shop mỹ phẩm xách tay của mình, rồi tìm cách trưng bày sản phẩm, thiết kế nội thất cho cửa hàng, rồi chuyện lắp điều hòa và thuê nhân viên…, số vốn 100 triệu đồng tôi tích cóp là không đủ, tôi vay thêm bạn bè khoảng 20 triệu đồng nữa, thời hạn vay là 3 tháng.

2. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay là phải biết bán online

Trong thời đại công nghệ và internet phát triển như hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm xách tay online là một thị trường “béo bở” không thể bỏ qua. Muốn buôn bán mỹ phẩm xách tay online thành công bạn nên đầu tư thiết kế website bán mỹ phẩm cùng với kết hợp bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, các sàn TMĐT. Riêng tôi, tôi áp dụng đủ mọi chiêu thức, tất nhiên là đều đàng hoàng chứ không “giật” khách của shop khác, dần dà tôi cũng đã có được một lượng khách hàng ổn định.

Dùng thử miễn phí!

Muốn đầu tư vào marketing online hiệu quả mà không tốn kém, bạn phải lập một kế hoạch cho riêng mình, nên làm những gì và không cần thiết làm gì để tránh lãng phí thâm hụt vào vốn. Nếu có thời gian rảnh rỗi, hãy quay những video review một số sản phẩm chính của cửa hàng, vừa tạo uy tín cho shop vừa thu hút khách hàng. Một chiến lược marketing online hiệu quả là khi bạn làm khách hàng hài lòng và còn quay lại thêm nhiều lần nữa.

3. Biết nắm bắt xu hướng thị trường để bán mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả là bạn phải thường xuyên thu thập nắm bắt thông tin, càng nhiều nguồn, càng đa dạng càng tốt.

Trước tiên, để biết được xu hướng hiện nay như thế nào, tôi bắt đầu từ những trang web quốc tế. Ví dụ như trào lưu trang điểm thịnh hành nhất hiện nay là gì, make- up trong suốt , dùng son đậm hay son nude, màu mắt ánh hồng hay ánh cam, dùng kem nền hay cushion,…

Tiếp theo là thông tin từ các chủ shop, tức các đối thủ cạnh tranh của bạn xem mặt hàng nào bên họ đang bán chạy nhất, nguồn hàng của họ như thế nào,…

Cuối cùng là khách hàng: Bạn phải tìm hiểu được họ đang cần gì, muốn gì,…

Tổng hợp lại tất cả nguồn thông tin thu thập được, tôi đã có câu trả lời shop mình nên nhập những sản phẩm nào để đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng chính xác nhất.

5. Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay bạn phải có tầm nhìn dịch vụ

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay nghĩa là bạn đang làm nghề dịch vụ, nên tôn chỉ của chúng ta là không được phép mắc sai lầm trong khâu phục vụ khách hàng, khách hàng luôn luôn là thượng đế.

Xác định rõ ràng như vậy nên khi tuyển nhân viên, tôi đã dành hẳn một khoảng thời gian để huấn luyện họ. Giáo trình của tôi gồm: Chào đón, tư vấn, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, tiếp nhận phản hồi của khách và xử lý, thông báo khuyến mãi,… Nhân viên phải hoàn thành nhiệm vụ “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện, nhiệt tình tư vấn và giải thích cho khách hàng tìm được sản phẩm như ý nhanh chóng nhất.

Đặt vị trí là một khách hàng, tôi cũng như bạn thôi chẳng hề thích một shop mà nhân viên thì hời hợt, không thân thiện, không tôn trọng khách hàng,… Những nơi đó, có khi mới bước chân vào tôi đã không muốn quay ra luôn rồi chứ đừng nói quay lại gì cho mất công.

Bởi thế, việc đào tạo quản lý và trả lương cho nhân viên cực kỳ quan trọng. Phải thật nghiêm khắc, sai phạt tốt thưởng rõ ràng, mức lương cũng phải hợp lý so với công họ bỏ ra. Có như vậy họ mới chuyên tâm và nỗ lực làm việc vì bạn.

Hiện tại sau hơn một năm mở shop mỹ phẩm xách tay, tôi đã tạo dựng được uy tín và có lượng khách quen ổn định và ngày một đông. Không phải tự tin, nhưng tôi cho rằng thành công của tôi có được rất xứng đáng. Bởi tôi đã xác định đúng hướng đi ngay từ đầu, lấy chữ “Tâm”- tức chất lượng làm kim chỉ nam điều khiển chữ “Tiền” – tức lợi nhuận. Chỉ khi bạn có được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Dùng thử miễn phí!

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Hàng Xách Tay

Ở bài trước mình đã để cập đến ý tưởng kinh doanh và quản lý bán hàng online đồ xách tay. Để giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát về nghề kinh doanh hàng xách tay, chuẩn bị cho mình những điều kiện cần và đủ để bắt đầu công việc kinh doanh này, chúng tôi đã tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau cũng như phỏng vấn những người đã và đang kinh doanh hàng xách tay để đưa ra một quy trình gồm những bước đi cơ bản để mở một cửa hàng xách tay như sau:

Ý tưởng kinh doanh đồ xách tay đang trở thành “chủ đề Hot” trên thị trường hiện nay

Tiền thuê cửa hàng và mua sắm các trang thiết bị trong cửa hàng

Để thuê một cửa hàng có diện tích khoảng 35-60 m2 bạn cần có số tiền tối thiểu là 30 triệu đồng (vì nhiều cửa hàng sẽ yêu cầu trả trước 6 tháng tiền thuê nhà). Các giá để đồ bạn có thể mua sẵn hoặc đặt làm riêng tại các cửa hàng làm đồ inox hoặc các trang web chuyên cung cấp các thiết bị siêu thị với giá giao động khoảng từ 1,2 triệu đồng trở lên/kệ. Ngoài ra bạn có thể trang bị một máy tính tiền, máy nhập mã sản phẩm để có thể quản lý tốt hàng hóa.

Theo kinh nghiệm của một số người đã và đang kinh doanh ngành hàng này thì tùy vào từng loại hàng bạn phải dành ra khoảng 50 – 100 triệu đồng để nhập hàng. Nếu làm lâu năm, có mối quan hệ với người cung cấp hàng hoặc người làm trong ngành hàng không, có thể bạn sẽ không cần số vốn này. Bạn nhập hàng, bán hàng thu tiền về sẽ hoàn gốc và trả tiền chênh cho bên cung cấp.

Nếu mở cửa hàng, bạn nên chọn những địa điểm gần các trường học (nơi dễ thu hút các vị phụ huynh khi đi đưa đón con có thế tiện ghé qua), công sở,… Diện tích cửa hàng không cần quá rộng nhưng đủ để bạn có thể đặt các dãy tủ kệ để đồ sát hai bên tường và chừa lại một chút không gian để khách hàng có thể thoải mái chọn đồ.

Bạn có thể tìm được nguồn cung cấp hàng bằng cách tiếp cận với một số chủ hàng xách tay chuyên bán buôn hoặc tiếp cận với đoàn tiếp viên.

Chị Thu Trang – một tiếp viên trú tại khu tập thể hàng không trên đường Nguyễn Sơn cho biết: “Phần lớn hàng xách tay được các tiếp viên mua ở các cửa hàng miên thuế hoặc bán giảm giá ở nước ngoài. Tiếp viên hàng không sẽ mang hàng về tận nơi giao cho các cửa hàng trong khu vực phố Nguyễn Sơn và một vài điểm nội thành, thậm chí có những cửa hàng do chính những tiếp viên làm chủ”.

Các loại mặt hàng này đều được chủ mua đặt hàng trước trên catalogue cả về kiểu dáng và giá cả. Mỗi lần giao hàng xong họ cũng nhận được tiền hoa hồng từ 5-10% tùy từng sản phẩm”.

Theo tiết lộ của anh Hà Thanh T., một chuyên gia buôn hàng điện thoại xách tay, có rất nhiều cách để lấy được nguồn hàng đem về nước tiêu thụ. Trong đó có hai con đường cơ bản:

Thứ nhất là nguồn hàng do những người đi máy bay mang từ nước ngoài về trong nước. Chính vì vậy, hàng xách tay còn có tên gọi khác là hàng “bay”. Nguồn này có từ những người thường xuyên phải ra nước ngoài du lịch, công tác, hoặc du học sinh,… Tuy nhiên, theo tiết lộ của anh T., nguồn hàng “bay” ổn định nhất thường là từ nhân viên hàng không phục vụ trên các chuyến bay mang về.

Cách thứ hai là hàng được gửi qua đường chuyển phát nhanh quốc tế về trong nước. Hàng xách tay loại này hay được giới trong nghề gọi là hàng “ship”. Để ship được hàng về nước cũng có nhiều cách. Nếu người buôn có người thân ở nước ngoài, họ sẽ gom hàng từ bên đó rồi gửi về. Nếu không, “con buôn” trong nước sẽ tự tìm hiểu, liên hệ và giao dịch mua hàng trực tiếp với người bán từ nước ngoài qua các trang mạng. Tại nước ngoài, giới buôn bán cũng thường lập ra các nhóm giao dịch để ship hàng đi các nước khác theo nhu cầu.

Với cửa hàng bán đồ xách tay, chính bản thân hàng hóa đã là một sự thu hút với khách hàng rồi. Bạn hãy đầu tư thêm để có một biển hiệu đẹp mắt, thu hút tầm nhìn của khách, một hệ thống chiếu sáng tốt, cửa hàng sạch sẽ là đã “ăn điểm” với khách hàng.

Sử dụng để hỗ trợ công tác phục vụ bán hàng nhanh chóng bằng mã vạch, kiểm soát doanh thu, chi phí, theo dõi các mặt hàng bán chạy, bán chậm, theo dõi hàng tồn kho chính xác, PR tên tuổi cửa hàng thông qua tiêu đề trên hóa đơn bán lẻ in cho khách…

Với quy mô cửa hàng không lớn lắm, bạn nên tuyển 2 nhân viên bán hàng làm việc theo ca. Bạn cần chú trọng đào tạo nhân viên thái độ phục vụ thân thiện và tận tình với khách hàng, hiểu biết nhất định về từng loại sản phẩm để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các diễn đàn như lamchame, webtretho…, trên các trang mạng xã hội để giới thiệu về cửa hàng và hàng hóa của mình. Bạn cũng nên cân nhắc bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách khi họ có nhu cầu, điều này sẽ giúp tăng đáng kể lượng khách hàng cho cửa hàng bạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh hàng xách tay

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thời trang online?