Xu Hướng 12/2022 # Xu Hướng Mỹ Phẩm Việt Trong Tương Lai / 2023 # Top 16 View | Grandesecole.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Xu Hướng Mỹ Phẩm Việt Trong Tương Lai / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Xu Hướng Mỹ Phẩm Việt Trong Tương Lai / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

5

/

5

(

45

bình chọn

)

Dù sở hữu thị trường có tỷ suất tăng trưởng hàng đầu thế giới, nhưng các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm tại Việt Nam lại đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà. Khoảng 90% thị phần mỹ phẩm tại Việt Nam đang thuộc về các nhãn hàng nước ngoài. Nhưng tương lai ngành mỹ phẩm của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh, vì thế các nhà sản xuất, các doanh nghiệp ngành hóa mỹ phẫm Việt Nam vẫn tự tin, thay đổi và giành cơ hội.

Ngành Mỹ Phẩm Tại Việt Nam

Mỹ phẩm là gì? Theo định nghĩa của ASEAN: “Sản phẩm mỹ phẩm” là bất kỳ một chất hay một chế phẩm được sử dùng để tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận bên ngoài cơ thể con người (như môi, móng tay/chân, biểu bì, hệ thống lông tóc và các bộ phận sinh dục ngoài) hoặc tiếp xúc với răng, niêm mạc miệng với mục đích chủ yếu là làm sạch, làm thơm hay thay đổi diện mạo, cải thiện mùi cơ thể, bảo vệ và duy trì chúng trong điều kiện tốt.

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, mỹ phẩm đã trở thành một thứ sản phẩm vô cùng thiết yếu cho cuộc sống. Hằng ngày, các sản phẩm mà chúng ta đang dùng như: Sữa rửa mặt để rửa mặt, dùng kem đánh răng để chải răng, kem chống nắng bảo vệ da, dầu gội đầu và dầu xả để làm mềm mượt tóc, sữa tắm để dẹp sạch vi khuẩn và bụi bám trên da,…chúng đều là mỹ phẩm. Và cái khác cơ bản ở đây là người dùng lựa chọn nhãn hiệu nào mà thôi.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn đang bị hạn chế ở một số điểm như về quy mô sản xuất còn nhỏ, công nghệ dây chuyền thấp chưa hiện đại như các nước khác. Đồng thời, mỹ phẩm Việt Nam còn chưa đẩy mạnh công tác marketing, nhiều doanh nghiệp, cá nhân, vẫn còn coi nhẹ chất lượng, đánh lừa người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh mỹ phẩm Việt nói chung. 

Thị Phần Mỹ Phẩm Việt Nam

Các nhà đầu tư ngoại đang hướng về Việt Nam với nhiều dự án sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối mỹ phẩm. Trong khi đó thương hiệu mỹ phẩm Việt, nhất là các công ty mỹ phẩm nội địa đang rơi vào tình trạng bị thu hẹp đáng kể thị phần tiêu thụ.

Mỹ phẩm Việt Nam hiện chỉ chiếm khoảng 10% thị phần, và các công ty mỹ phẩm Việt Nam đang nổ lực giành lại thị trường với mức doanh thu cao hơn trong tương lai.

Thị Trường Mỹ Phẩm Việt Nam

Thị trường ngành hàng mỹ phẩm Việt Nam hiện tại

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có thể gọi là bùng nổ. Với hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như công ty có nhà máy sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu và thành phẩm, các đại lý bán hàng. Dòng mỹ phẩm có mặt ở Việt Nam hiện tại là:

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Lancome, Shiseido, Lower, Fendi, Estee Lauder,…hầu hết chiếm lĩnh các trung tâm thương mại.

Một số thương hiệu nội cũng tạo dựng được vị thế nhất định trong ngành mỹ phẩm Việt Nam như: Thái Dương, Thorakao, Miss Sài Gòn, Lana, Xmen, Biona,…nhưng chỉ tập trung phân khúc thấp và chiếm lĩnh vị trí hết sức khiêm tốn trong thị phần tiêu thụ nội địa

Mỹ phẩm Việt Nam hiện tại cũng đã cạnh tranh được trên thị trường, do biết khai thác thế mạnh và chọn được đúng phân khúc thị trường. Phân khúc thị trường mỹ phẩm Việt Nam tập trung khai thác thị trường “bình dân” cho cả khu vực “nông thôn và thành thị”. Ngành mỹ phẩm handmade cũng dần được biết đến nhiều hơn và chiếm một thị phần nhỏ. Khuyết điểm của ngành mỹ phẩm handmade tại Việt Nam là người sản xuất thường không có chuyên môn cao, và sản phẩm chưa được kiểm tra chất lượng công khai. Một số bộ phận người sản xuất mỹ phẩm handmade chỉ chú ý lợi ích mà coi nhẹ chất lượng và sức khỏe của khách hàng, ảnh hưởng và gây khó khăn cho người làm chân chính khác. Dù vậy, với tình hình hiện tại, mỹ phẩm vẫn là cơ hội làm giàu. Vấn đề, người làm mỹ phẩm handmade cần đầu tư nhiều hơn cho kiến thức, kỹ thuật sản xuất, nguyên liệu sản xuất để cải thiện chất lượng và hình ảnh. Người tiêu dùng ngày càng thông minh, và xu hướng mỹ phẩm lành tính thiên nhiên không hóa chất đang ngày càng được ưa chuộng, sẽ là cơ hội rất lớn cho cho người khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm handmade. Hãy thay đổi tư duy, trau dồi kiến thức để làm nên thương hiệu cho riêng bạn.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai đòi hỏi các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước phải quan tâm đến mẫu mã, bao bì, PR thương hiệu và nổ lực quảng bá, phân phối sản phẩm nhiều hơn. Bởi các doanh nghiệp mỹ phẩm nội chỉ tập trung chủ yếu vào chất lượng và quên mất việc chu đáo về mặt ngoài sản phẩm và PR nên đã bị thua thiệt ngay trên sân nhà.

Khi Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do và đưa thuế nhập khẩu loại hàng hóa này được về mức 0-5% thì thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ngày một trở nên sôi động hơn. Thị trường mỹ phẩm Việt được coi là còn nhiều tiềm năng khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mới chỉ ở mức 4 USD/người/năm thấp hơn nhiều so với Thái Lan 20 USD/người/năm.

Theo các đánh giá từ nền kinh tế phát triển cao với GDP trên 6% và đặc biệt là người trẻ dưới 35 tuổi chiếm trên 60% dân số. Nên dự báo đến năm 2020, các tầng lớp trung lưu sẽ là những người chi tiêu mạnh cho mỹ phẩm, gia tăng nhanh chóng lên con số 33 triệu người.

Con người luôn yêu quý cái đẹp. Mỹ phẩm ngày nay không chỉ phái đẹp cần dùng mà phái mạnh cũng được chú trọng, thị trường mỹ phẩm nam giới tại Việt Nam mở rộng đa dạng hơn, phong phú hơn.

Tham Gia Cộng Đồng

Link: https://www.facebook.com/CheriSkin/

————-

Ngành mỹ phẩm tại việt nam Ngành mỹ phẩm ở việt nam Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở việt nam Thì phần mỹ phẩm tại việt nam Thị phần mỹ phẩm việt nam Thị trường mỹ phẩm việt nam hiện nay Thị trường mỹ phẩm thiên nhiên Thị trường mỹ phẩm việt nam

Cơ Hội Nghề Nghiệp Của Ngành Dược Mỹ Phẩm Trong Tương Lai / 2023

Do phái đẹp ngày một mong muốn không chỉ làm đẹp mà còn phải có hiệu quả phòng ngừa từ sâu bên trong da, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường nên điều đó đã thúc đẩy sự ra đời của ngành dược mỹ phẩm.

Khối kiến thức chuyên ngành thì sẽ học về hoạt tính sinh học của các chất tự nhiên, cách tách chiết, bào chế, tổng hợp nên các chất mới làm thuốc chữa bệnh; nghiên cứu các sản phẩm chức năng giúp làm đẹp và cải thiện sức khỏe như vitamin, collagen…; nghiên cứu và bào chế các loại mỹ phẩm như son, sữa rửa mặt, dầu gội đầu… và tác động của chúng đối với cơ thể người.

Hiện ở Việt Nam có rất ít trường đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Vinh, Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu) và ngành Hóa dược có chuyên ngành dược mỹ phẩm, bao gồm: Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN, Đại học Cần Thơ, Đại học Quy Nhơn, Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Trong khi nhu cầu của thị trường là vô cùng lớn thì nguồn cung ứng trong nước cả về nguyên vật liệu lẫn nhân lực là rất nhỏ. Vẫn phải nhập khẩu đến 90% nguyên liệu sản xuất từ nước ngoài.

Vì có ít trường đào tạo nên muốn học ngành dược mỹ phẩm không phải là điều dễ dàng. Lĩnh vực này vẫn còn tiềm năng rất lớn cả trong hiện tại lẫn tương lai, vì nhu cầu làm đẹp của con người là nhu cầu tự nhiên.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội được trao đổi, hợp tác làm việc với các doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài. Được ra nước ngoài làm việc. Tham gia vào quá trình chuyển giao dây chuyền công nghệ sản xuất…

Kỹ sư điều hành dây chuyền sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm

Cán bộ phân tích và kiểm nghiệm các loại mỹ phẩm

Cán bộ nghiên cứu, điều chế dược phẩm, mỹ phẩm

Giảng viên giảng dạy chuyên ngành tại các trường đại học

Có thể nói, ngành dược mỹ phẩm tuy chưa được đào tạo và phát triển mạnh nhưng nó cũng là một trong những ngành học có tiềm năng nhất trong tương lai. Nếu bạn có đam mê tìm hiểu các loại mỹ phẩm và chế ra một loại cho riêng mình.

Xu Hướng Mỹ Phẩm Nguồn Gốc Thiên Nhiên Lên Ngôi Trong Năm 2022 / 2023

Ngày nay, phụ nữ có xu hướng lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để làm đẹp. Bởi các sản phẩm này có thành phần lành tính và thân thiện với mọi loại da.

Theo báo cáo về thị trường mỹ phẩm Việt Nam, người tiêu dùng có nhu cầu hướng về mỹ phẩm thiên nhiên nhiều hơn. Gần đây, những xu hướng làm đẹp từ các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên được các chị em ưa chuộng hơn cả.

Hợp chất hóa học thường khiến cho người ta lo lắng về tác dụng phụ nó mang lại. Nguyên liệu tự nhiên thuần khiết như tinh dầu thảo mộc, nhụy nghệ tây, mật ong, tảo biển … được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Đó là bởi chúng không qua xử lý hóa chất, không chứa cồn, chất tạo màu, đảm bảo an toàn cho làn da người sử dụng.

Không gì an toàn hơn mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Thực vậy, mỹ phẩm từ tự nhiên không đem lại hiệu quả nhanh chóng như chỉ số an toàn rất cao. Bất kể bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, da dầu mụn thì mỹ phẩm thiên nhiên vẫn đem lại hiệu quả tốt. Hơn nữa, các thương hiệu mỹ phẩm này đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt và đánh giá mức độ xác thực.

Các bác sĩ da liễu đều cho rằng mỹ phẩm từ tự nhiên đều không qua xử lý hóa học, không chứa chất tổng hợp nhân tạo. Bởi vậy, bạn hoàn toàn không lo da bị nhiễm độc, kích ứng sau khi sử dụng mỹ phẩm này. Hơn nữa, chúng cũng không gây ra tác dụng phụ khi bạn sử dụng lâu dài.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên đem lại hiệu quả bền vững

Trong khi các sản phẩm hóa chất thường đem lại hiệu quả lúc đầu thì mỹ phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp làm đẹp da lâu dài và bền vững hơn. Bởi chúng không gây bất kỳ tác dụng phụ, làm mỏng da, khô da, kích ứng da về lâu dài.

Mỹ phẩm thiên nhiên chưa vitamin dồi dào giúp da khỏe mạnh từng ngày. Ban đầu sử dụng các sản phẩm này sẽ không thấy tác dụng tức thì nhưng chúng để lại hiệu quả lâu dài hơn. Hơn nữa, các mỹ phẩm từ nhiên nhiên không chỉ bảo vệ chăm sóc da mà còn thân thiện với môi trường.

Yêu cái đẹp, thích chia sẽ. Giành tất cả tâm huyết vô từng bài viết với mong muốn sẽ thật nhiều người nhận được giá trị từ bài viết của mình. Vậy bạn giúp tôi 1 tay chia sẽ bài viết này đến những người khác được chứ

Nhận khuyến mãi 20%

Là người đầu tiên nhận khuyến mãi liên tục

Thị Trường Mỹ Phẩm 2022 – Xu Hướng Và Cơ Hội / 2023

I. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM

Ngày 11 tháng 7 năm 2019 (The Expresswire via COMTEX). Báo cáo nghiên cứu thị trường mỹ phẩm toàn cầu được định giá là 535,43 tỷ USD vào năm 2017. Và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị thị trường là 805,61 tỷ USD vào năm 2023.

Mỹ phẩm hoặc ngành công nghiệp làm đẹp, trên toàn cầu, là một lĩnh vực vẫn không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm. Vẫn không bị ảnh hưởng trong trường hợp suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tin tưởng vào mỹ phẩm để duy trì doanh số. Điều này là do phụ nữ vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, và ngày càng tăng bởi nam giới trên toàn thế giới.

Tổng quan thị trường mỹ phẩm 2020 

Do sự lão hóa nhanh chóng ở nữ giới. Nên các sản phẩm chống lão hóa nhằm ngăn ngừa nếp nhăn, đồi mồi, da khô, da không đều màu. Và thậm chí là hư tổn tóc, tạo cơ hội cho những cải tiến mới trong mỹ phẩm, do đó thúc đẩy sự phát triển của ngành. Đáng chú ý là tỷ lệ người cao tuổi cho các sản phẩm mỹ phẩm đang tăng lên.

Các sản phẩm mỹ phẩm, như chăm sóc da, chăm sóc tóc và nước hoa. Là những sản phẩm được bán nhiều nhất trên mạng. Do đó, các công ty đang ngày càng tập trung vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến có thể tăng doanh thu của họ với các khoản đầu tư thấp.

II. THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM VIỆT NAM NGÀY CÀNG TRỞ NÊN THU HÚT

Chúng ta không thể phủ nhận rằng do nhu cầu và mức sống ngày càng nâng cao. Nên phụ nữ Việt sử dụng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp ngày một nhiều. Mỹ phẩm đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. “Miếng bánh ngọt khổng lồ”  là từ ngữ mà các nhà đầu tư và kinh doanh luôn nhắc tới thị trường đầy tiềm năng này.

Theo Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở đặt tại London. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Một thị trường đầy tiềm năng khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng lên theo dự kiến là 33 triệu người năm 2020.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2020

III. XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA GIỚI TRẺ

Thói quen sử dụng mỹ phẩm sẽ khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên sẽ trang điểm thường xuyên hơn khi đi làm/đi học. Đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc.

Các sản phẩm chăm sóc da ngày càng được dùng thường xuyên. Hơn 60% những người trong độ tuổi này sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mỗi ngày.

Những đối tượng không dùng trang điểm thường là người trẻ. Không biết cách trang điểm hoặc không có thời gian cho việc trang điểm.

Son môi và sửa rữa mặt (bao gồm tẩy trang) là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Nằm trong nhóm sản phẩm trang điểm và dưỡng da.

Chi tiêu cho việc sử dụng mỹ phẩm tăng 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ZENCOS – Công nghệ Nhật – Chất lượng Nhật – Chi phí Việt Nam.

📞Hotline: 1900 633 560 để được tư vấn và đặt hàng.

🏠Địa chỉ : 37 Đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.

☎Liên hệ : 1900 633 560.

Cập nhật thông tin chi tiết về Xu Hướng Mỹ Phẩm Việt Trong Tương Lai / 2023 trên website Grandesecole.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!